Thứ Tư, 6 tháng 10, 2010

Nổ lớn làm chết người tại sân Mỹ Đình

Cập nhật: 06:49 GMT - thứ tư, 6 tháng 10, 2010

Nổ lớn làm chết người tại sân Mỹ Đình

Nổ tại sân Mỹ Đình (ảnh của trang tin VDC)

Vụ nổ xảy ra vào lúc 11 giờ 30 ngày thứ Tư 06/10

Kichbu theo BBC.Vietnam

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra vào trưa thứ Tư 06/10 tại khu vực được cho là để chuẩn bị bắn pháo hoa dịp đại lễ ở sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Hãng tin AP của Hoa Kỳ từ Hà Nội nói có ít nhất một người chết trong vụ nổ xảy ra chỉ bốn ngày trước đại lễ.

Tin của hãng thông tấn Đức DPA từ Việt Nam sau đó cho hay có bốn người thiệt mạng, xác bị 'cháy đen', không nhận dạng được là người Việt hay nước ngoài.

Một nhân chứng nói với BBC vụ nổ xảy ra vào lúc tầm 11 giờ 30 phút. Tiếng nổ lớn tới nỗi mặt đất rung chuyển.

Chị Ngô Thanh Hương, nhà ở thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, nói: "Lúc đó tôi đang ở trường nằm gần sân vận động, thấy tiếng nổ rất lớn và khói trắng bay cuồn cuộn lên trời".

"Tiếp đó là cột khói đen xám ở tầng thấp hơn. Qua đó thì thấy nhiều người dân đang tụ tập để nghe ngóng tình hình, có người tỏ ra hốt hoảng."

"Xe cứu thương và xe cứu hỏa đã đến hiện trường ngay sau đó."

Các báo điện tử Việt Nam trưa thứ Tư đều đăng tải thông tin về vụ nổ, nhưng bản tin nhanh chóng bị gỡ xuống.

Đài BBC chưa kiểm chứng được thông tin về thương vong với nhà chức trách.

Kỷ niệm 1.000 năm

Sân vận động Mỹ Đình là một trong 29 địa điểm sẽ tổ chức bắn pháo hoa mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội vào tối Chủ nhật 10/10.

Tại đây sẽ có Chương trình pháo hoa nghệ thuật sử dụng công nghệ cao cấp, với các loại pháo hoa nhập từ Ý, Mỹ và Trung Quốc.

Theo kịch bản, màn pháo hoa nghệ thuật này sẽ kéo dài 20 phút, tái hiện toàn bộ lịch sử của kinh thành Thăng Long thời xưa.

Xung quanh sân vận động Mỹ Đình ban tổ chức đã cho thiết lập 176 trận địa thành 5 vòng để tiến hành bắn pháo hoa.

Báo điện tử VnExpress nói để thực hiện công việc này, hơn 200 cán bộ, công nhân và 34 chuyên gia nước ngoài, 52 chiến sỹ lữ đoàn công binh đã được huy động.

Nay với vụ nổ mới xảy ra, chắc chắn kế hoạch bắn pháo hoa tại Mỹ Đình sẽ bị ảnh hưởng.

Bấm Bấm vào đây để xem ý kiến độc giả.

6 nhận xét:

  1. Nhà tớ bị TTVNOL cho đi 1 nick vì vụ nổ này.

    Trả lờiXóa
  2. VTV1 đã chính thức đưa tin..

    Trả lờiXóa
  3. Việc tổ chức sự kiện 1000 năm Thăng Long là cần thiết. Nhưng ngay sau buổi đầu khai mạc Kichbu đã không muốn xem nữa. Vì các lễ hội trước đó cũng tương tự và quá nhiều rồi. Cũng đánh trống, bài diễn văn đọc đoạn đầu đã đoán được đợn sau. Vài bài hát, nhảy múa. Khốn nạn nhất là mấy jem mặc áo dày nhảy cứ như mấy con choi choi

    Điều Kichbu quan tâm nhất là Kichbu sẽ học lại, hiểu thêm gì mới ở Lễ kỷ niệm 1000 Thăng Long này về lịch sử hàng nghìn năm dựng xây và bảo vệ đất nước của cha ông chúng ta.

    Còn lũ lụt ở VN là chuyện xuân thu nhị kỳ, đến hẹn lại lên. Tấm lòng của đồng bào cả nước thì người dân ai ai là người VN dù ở trong nước hay ở nước ngoài đều hiểu. Ở đâu xảy ra thiên tai, đồng bào cả nước và ở nước ngoài đều hướng về đó. Chung tay chung lòng. Đó là những tình cảm đích thực. Chứ cái bọn PR khỏi nói, kể cả nhân cơ hội này đầu cơ chính trị nữa!

    Mặt khác, Chính phủ phải sử dụng ngay Quỹ phòng chống thiên tai từ ngân sách nhà nước, tức là từ nguồn thuế của người dân cả nước đã đóng góp để giải quyết các vấn đề liên quan đến người dân trong tình huống khẩn cấp, phải hành động theo luật pháp, chứ không được hô hào cảm tính theo kiểu quyên góp theo từng hộ gia đình, ủng hộ một ngày lương đối với cán bộ công chức (đang nói công chức không tham nhũng)

    Còn việc nổ container pháo hoa ở Mỹ Đình là một sự cố đáng lẽ không được để xảy ra. Nhưng nó đã xảy ra rồi. Và việc bàn ra tán vào của mọi người, âu cũng là chuyện bình thường.

    Trả lờiXóa
  4. (Dân trí) - Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa có thông báo về việc không tổ chức bắn pháo hoa tại các quận, huyện (28 điểm) trên địa bàn thành phố trong đêm 10/10. Toàn bộ kinh phí từ việc dừng bắn pháo hoa này sẽ được dùng để ủng hộ đồng bào miền Trung.

    Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Đào Đức Toàn vừa xác nhận những thông tin này với phóng viên Dân trí.

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô Thành ủy Hà Nội. Các vị đã làm được một việc đúng!

    Tiếp theo đề nghi Tổng bí thư của Đảng CS Hà Nội quyết định tổ chức Quốc tang!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter