Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Trung Quốc cần cuộc chiến tranh lớn?

Trung Quốc cần cuộc chiến tranh lớn?

Китаю нужна большая война?

Nguồnargumenti.ru
Kichbu post on thứ năm, 18.08.2011

Новость на Newsland: Китаю нужна большая война?

Theo tuyên bố của các nhà lãnh đạo Trung Quốc, hiện nay ở đất nước Thiên tử số lượng đàn ông nhiều hơn phụ nữ nhiều lần, và sự cách biệt đang tiếp tục tăng lên.
Tuy nhiên ngành thống kê Trung Quốc không thể tính toán số lượng chính xác của các đại diện của cả hai giới - ở Pekin đưa ra những số liệu mâu thuẫn. Điều này không có gì phải ngạc nhiên. Dân số của đất nước vào năm 2010 đạt con số to lớn – 1 tỷ 341 triệu người – và nhiều chuyên gia cho rằng số liệu đó đã bị cắt xén tràm trọng.
Theo các số liệu khác nhau, hiện ở Trung Quốc đàn ông nhiều hơn phụ nữ, khoảng 50-100 triệu người. Còn nếu tính chỉ thanh niên, thì cách biệt này nom còn ấn tượng hơn nhiều – trong số dân dưới 20 tuổi có tỷ lệ 100 con gái trên 126 con trai. Tại một số tỉnh trong số trẻ em dưới bốn tuổi thì 100 bé gái trên 140 bé trai. Tất cả những điều này gây nên những lo ngại ở ban lãnh đạo Trung Quốc.
Sẽ đến lúc – và nhiều bé trai đơn giản không xây dựng được gia đình. Vấn đề quan trọng đặt ra trước ban lãnh đạo Pekin, - hàng triệu đàn ông trẻ, chưa vợ, đầy sức lực sẽ làm gì? Và nền  kinh tế của đất nước làm cho tình hình này sâu sắc thêm. Trong những năm gần đây những người nông dân đang mất ruộng đất. Hiện ở Trung Quốc hơn 50 triệu nông dân không còn đất đai canh tác. Họ không có bất kỳ sự bảo đảm xã hội nào: lương hưu, phụ cấp, bảo hiểm y tế. Để tìm kiếm công việc trong  xã hội, một số chuyên gia nhìn thấy lối thoát trong sự phát triển của quân đội Trung Quốc. Nhưng không thể có quân đội hùng mạnh ngồi chơi xơi nước kéo dài mãihọ cần chiến tranh.
Tuy vậy, cách đây không lâu đã tìm thấy thêm một lối thoát cho tình hình hiện nay. Theo thông tin của các hãng thông tấn, tại hội nghị cách đây không lâu của các bộ trưởng thương mại các nước ASEAN, đoàn đại biểu Nga đã đề nghị các nước Đông-Nam Á sử dụng đất đai của họ để trồng trọt. Theo thứ trưởng bộ phát triển kinh tế Andrei Slepnhev nói: “Hôm nay chúng tôi đề nghị các công ty trong khu vực tham gia vào thị trường Nga,  trụ lại đó và sản xuất các sản phẩm ăn uống cho nhu cầu của riêng mình”. Như vậy, có thể, sắp tới những người đàn ông Trung Quốc sẽ tìm thấy việc làm ở Nga. Theo ý kiến của các chuyên gia, trong tất cả những điểm yếu của một chính sách như thế, thì việc làm tốt hơn chiến tranh.-Kichbu-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter