Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

Hoa Kỳ tăng cường sự hiện diện quân sự ở Philippines

Hoa Kỳ tăng cường sự hiện diện quân sự ở Philippines

США усилят военное присутствие на Филиппинах

 

 

Nguồnlenta.ru

Kichbu post on thứ sau, 27.01.2012

 

Американские военные на Филиппинах. Фото с сайта army.mil

 

Washington và Manila sẵn sàng ký thỏa thuận tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Philippines. The Washington Post dẫn theo các các quan chức dấu tên của hai quốc gia đưa tin. Theo tin của bổn báo, hiện các cuộc đàm phán đang ở gia đoạn đầu, tuy nhiên, các cuộc gặp gỡ cấp cao sẽ được bắt đầu vào ngay tháng ba tới.

 

Theo các thông tin của báo, Manila sẵn sàng tiếp nhận các tàu chiến và máy bay trinh sát của Mỹ. Các phương án bố trí các đơn vị binh lính bổ sung trên lãnh thổ đất nước cũng đang được nghiên cứu. Ngoài ra, các cuộc tập trận chung, có thể, sẽ được tiến hành thường xuyên hơn. Đồng thời Manila, đúng hơn, sẽ đòi để việc bố trí quân của Mỹ được xem là tạm thời hoặc tiến hành trên cơ sở rotation. Tờ báo viết rõ rằng Pentagon không có ý định xây dựng những căn cứ to lớn ở Philippines.

 

Như trong bài báo nhấn mạnh, Manila muốn tiếp nhận binh lính Mỹ để tạo cân bằng ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực. Philippines đặc biệt quan tâm tăng cường quốc phòng trong khu vực biển Nam-Trung Quốc giàu tài nguyên năng lương, nơi hiện đang xảy ra các cuộc tranh cãi lãnh thổ.

 

Vào năm 1992 chính quyền Philippines buộc Hoa Kỳ rời bỏ căn cứ hải quân ở vịnh Subik-Bei mà những người Mỹ đã sử dụng từ cuối thế kỷ XIX. Hiện nay tại Philippines có khoảng 600 sỹ quan và binh lính Hoa Kỳ. Từ năm 2002 họ ở đảo Mindanao với tư cách là cố vấn và giúp đỡ quân đội Philippines chống những người Hồi giáo hoạt động ở phía Nam đất nước.

 

Theo chiến lược quaan sự mới của Hoa Kỳ được công bố ngày 5 tháng một 2012, Mỹ có ý đồ tập trung các nguồn lực tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đồng thời cắt giảm số lượng binh sỹ Mỹ. Trong chiến lược mới nhấn mạnh rằng sự tăng cường sức mạnh quân sự của Trung Quốc có thể gây ảnh hưởng đến kinh tế và an ninh của của Hoa Kỳ. Hoa Kỳ sẽ bố trí binh lính tại phía bắc Austrailia và  bổ sung các tàu chiến đến Singapore. Washington, ngoài ra, có ý định phát triển hợp tác quân sự với Việt Nam và Thái Lan. Trung Quốc đã xem các kế hoạch của Hoa Kỳ tăng cường sự hiện diện quân sự ở khu vực là vô căn cứ.-Kichbu-

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter