Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tiếp tục cảnh báo công dân Trung Quốc về mối nguy hiểm

Giàn khoan Hải Dương HD-981 (DR)

Hình minh họa từ viet.rfi.fr


Посольство Китая во Вьетнаме еще раз предупредило китайских граждан об опасности


Kichbu theo russian.news.cn

Hà Nội, ngày 15 / Tân Hoa Xã / - Trên trang web của Đại sứ quán CHND Trung Hoa tại Việt Nam hôm nay công bố thêm một thông báo mang tính quan trọng khẩn cấp, trong đó phía Trung Quốc  cảnh báo các công dân Trung Quốc hiện có mặt trên lãnh thổ Việt Nam về sự nguy hiểm hiện hữu.

Theo thông báo, trong vài ngày qua tại một loạt các tỉnh của Việt Nam xảy ra những hành vi bạo lực và tấn công vào doanh nghiệp Trung Quốc và người Trung Quốc. Liên quan đến vấn đề này, cơ quan ngoại giao của Trung Quốc tại Việt Nam đã đưa ra cơ chế ứng phó với những tình huống khẩn cấp, yêu cầu công an Việt Nam có biện pháp hiệu quả để bảo vệ sự an toàn và lợi ích của người Trung Quốc. Đại sứ quán một lần nữa cảnh báo các công dân Trung Quốc về sự cần thiết phải áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân mình, nhắc nhở rằng họ không nên đi ra đườngi. Trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ cần  phải  báo tin cho công an địa phương và cơ quan ngoại giao của Trung Quốc tại Việt Nam.

Đại sứ quán CHND Trung Hoa tại Việt Nam cũng đã thông báo số  điện thoại liên lạc.

Xem thêm:
Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao (VTV). – Việt Nam đã đưa công hàm phản đối Trung Quốc lên LHQ (DT). – Kiên trì đòi Trung Quốc rút giàn khoan (NLĐ). – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình: Trung Quốc phải rút giàn khoan, máy bay và các tàu ra khỏi vùng biển Việt Nam (CAND). – Hà Tường Cát/NV – Trận đấu ‘giàn khoan HD 981′ trên bình diện ngoại giao (DĐTK). – Việt Nam sử dụng mọi biện pháp phù hợp để bảo vệ chủ quyền (TTXVN). – Tùy tình hình, VN sẽ có biện pháp phù hợp (VNN).- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói về tình hình Biển Đông (DV). – Thủ tướng VN phê phán TQ (BBC). – Thứ trưởng VN hội đàm ở Bắc Kinh (BBC). – Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc (DV).

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter