Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Obama đang lôi kéo Nga vào cuộc chiến tranh đẫm máu

фото

Обама вовлекает Россию в кровавую войну


RIA Novosti

Kichbu theo: mixnews.lv

Trong bài viết  về tình hình ở Ucraina và đăng trên ấn phẩm trực tuyến Veracity Voice, nhà báo chuyên mục của Mỹ Mike Whitney giải thích tại sao trách nhiệm về bạo lực ở miền đông Ucraina thuộc vào chính phủ Hoa Kỳ.

Whitney dẫn lời của Dmitry Peskov - thư ký báo chí của tổng thống Nga Vladimir Putin: " Chúng tôi kêu gọi thủ đô của các  quốc gia châu Âu và Hoa Kỳ đánh giá đúng những gì đang xảy ra và kêu gọi, dĩ nhiên, những người sử dụng không quân để bắn phá các điểm dân cư phải suy nghĩ cẩn trọng".  Trong khi đó, Whitney viết, từ Washington không có câu trả lời, mặc dù không còn nghi ngờ gì nữa rằng chính quyền Obama đang liên quan trực tiếp đến việc tổ chức các vụ bạo loạn, nhà báo viết - giám đốc CIA John Brennan và ptổng thống Joe Biden đã đến Kiev một vài giờ trước khi xuất hiện các cuộc hỗn loạn do các chiến dịch đặc biệt được ấn định bởi thủ tướng Ucraina Arseniy Yatsenyuk.

Theo ý kiến của nhà báo, tuyên bố của Quỹ Tiền tệ Quốc tế về sự cần thiết bổ sung kinh phí cho Ucraina trong trường hợp bị mất các vùng lãnh thổ ở miền đông là dấu hiệu "gây áp lực" đối với chính quyền Ucraina. "IMF chỉ đơn giản là hành động theo lệnh của Nhà Trắng. Đây là cuộc chiến tranh của Obama. Obama dự định lôi kéo Nga vào cuộc chiến tranh du kích đẫm máu, sẽ đưa Ucraina đến những điều kiện tương tự như Iraq, Afghanistan, Libya, và bây giờ Syria".

Chính Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chịu trách nhiệm về sự lật đổ chính phủ Ucraina, Whitney viết, cuộc điện đàm được tiết lộ giữa trợ lý của ngoại trưởng Hoa Kỳ về châu Âu và Á-Âu Victoria Nuland đại sứ Mỹ tại Kiev Geoffrey Pyatt về việc ai trong số các thủ lĩnh của phe đối lập của Ucraina  sẽ tham gia vào chính phủ mới của đất nước đã cho thấy điều này.

"Đó không phải Putin vi phạm Hiệp định Geneva trong vòng chưa đầy một ngày sau khi đã được ký kết, kích động bạo loạn ở miền đông Ucraina, đó không phải là Putin bao vây các thành phố của Ucraina bằng quân đội, không phải ông đã chia cắt họ ra khỏi nguồn cung cấp nước, không phải ông đã ra lệnh cho máy bay trực thăng cất cánh và cũng không phải ông khủng bố cư dân địa phương – đó là hoạt động của “hunta phát xít” của Obama”, - nhà báo viết.

Theo ý kiến của Whitney, Obama đơn giản chỉ sử dụng Hiệp định Geneva nhằm tranh thủ thời gian để di chuyển binh lính và trang thiết bị quân sự đến Balan các nước vùng Balkans, và ông cũng đã mời thủ tướng Đức Angela Merkel đến Washington để phô trương rằng châu Âu đã thống nhất với Hoa Kỳ để gây chiến tranh với Nga. "Nhưng Obama đang cố gắng để đạt được điều gì, khi quấy vào tổ ong? Và Ucraina sẽ thế nào nếu Washington ngừng sử dụng nó vào các mục đích của họ cho các trò chơi địa chính trị?" Whitney hỏi.

Whitney tin chắc chắn rằng Obama đang tiếp tục công việc của cựu tổng thống George W. Bush, gây ra với người Ucraina và Nga chính những gì mà  Bush đã làm với người Shiite và người Sunni ở Iraq – đây chính là kế hoạch của Obama: tạo ra một nhà nước phát xít bù nhìn phải tuân theo các chỉ thị từ Washington và gây áp lực lên Nga bằng vô số các hành động khiêu khích và chiến tranh. Ucraina sẽ trở thành "con chó con của Washington ở phía Đông, tách Moscow khỏi các nguồn thu nhập quan trọng và ngăn cản Nga hội nhập vào nền kinh tế của Liên minh Châu Âu", - Whitney viết. Theo lời của ông, bằng cách đó Washington hy vọng sẽ xâm nhập vào Á-Âu, hoàn thiện những viễn cảnh của họ trong "trò chơi lớn" và thiết lập quyền toàn cầu trong thế kỷ tới.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter