Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

NATO đã sử dụng bom chứa uran nghèo chống Libya

NATO đã sử dụng bom chứa uran nghèo chống Libya

НАТО использовал против Ливии бомбы с обедненным ураном

Nguồn: newsland.ru rosbalt.ru

Kichbu post on thứ hai, 28.03.2011

.

.

Новость на Newsland: НАТО использовал против Ливии бомбы с обедненным ураном

.

Liên quân đã sử dụng trong các chiến dịch quân sự tại Libya những quả bom và tên lửa chứa uran nghèo. Theo RBK, kênh truyền hình Press TV dẫn theo các thông tin của các đại diện của các lực lượng quốc tế đang oanh kích vào lãnh thổ Libya đưa tin về điều này.

Thấy rằng bom đạn chứa uran nghèo đã được sử dụng chủ yếu vào những ngày đầu tiên của chiến dịch quân sự ở Libya. Lúc bấy giờ những người Mỹ đã ném xuống 45 quả bom và bắn hơn 110 tên lửa vào các thành phố quan trọng của Libya, trong thông báo của các đại diện liên quân nói.

Việc sử dụng uran nghèo trong các loại bom đạn được gây nên bởi các tính chất của nó. Biết rằng nó có độ bền cao. Các viên đạn chứa uran nghèo có khả năng xuyên thép. Ngoài ra, ở các nước với nền công nghiệp hạt nhân phát triển đã tích lũy một số lượng lớn uran nghèo, việc sử dụng nó để sản xuất vũ khí ít tốn kém hơn.

Sự thật, các nhà sinh thái khẳng định, việc sử dụng các loại vũ khí như thế gây ô nhiểm môi trường với sự bùng phát tiếp theo một loạt các bệnh tật ở dân chúng, trong đó có các khối u ung thư và bệnh vô sinh.

Cần thấy rằng, trước đó Hoa Kỳ và các đối tác của Hoa Kỳ trong liên quân đã nói rằng  mục đích chiến dịch quân sự của họ là bảo vệ thường dân.

Nhắc lại, hôm nay các đại diện  chỉ huy của NATO mói rằng họ sẽ thận trọng khi sử dụng lực lượng để đảm bảo an toàn cho thường dân ở Libya và trong trường hợp tiến hành các chiến dịch quân sự tại vùng lãnh thổ dân cư dày đặc.-Kichbu-

---

НАТО использовал против Ливии бомбы с обедненным ураном

Международная коалиция применяла при операциях в Ливии бомбы и ракеты с обедненным ураном. Об этом сообщает телеканал Press TV со ссылкой на данные представителей международных сил, которые наносят удары по ливийской территории, передает РБК.

Отмечается, что боеприпасы с обедненным ураном применялись в основном в первые сутки операции в Ливии. Тогда американцы сбросили 45 бомб и выпустили более 110 ракет по ключевым ливийским городам, говорится в сообщении представителей коалиции.

Использование обедненного урана в боеприпасах вызвано его свойствами. Известно, что он обладает высокой плотностью. Снаряды, содержащие обедненный уран, обладают высокой бронебойной способностью. Кроме того, в странах с развитой ядерной промышленностью, накопивших большое количество обедненного урана, его использование при изготовлении боеприпасов обходится дешевле.

Правда, утверждают экологи, использование таких боеприпасов вызывает заражение местности с последующей вспышкой ряда заболеваний у населения, в том числе раковых опухолей и бесплодия.

Стоит отметить, что ранее США и их партнеры по международной коалиции заявляли, что целью их военной операции в Ливии является защита мирных граждан.

Напомним сегодня представители командования НАТО заявили, что будут очень аккуратно подходить к применению силы для обеспечения безопасности мирного населения Ливии и в случае проведения военных операций на густонаселенной территории.

6 nhận xét:

  1. "Hoa Kỳ và các đối tác của Hoa Kỳ trong liên quân đã nói rằng sử dụng lực lượng để đảm bảo an toàn cho thường dân ở Libya" <-> Sự thật, các nhà sinh thái khẳng định, việc sử dụng các loại vũ khí như thế gây ô nhiểm môi trường với sự bùng phát tiếp theo một loạt các bệnh tật ở dân chúng, trong đó có các khối u ung thư và bệnh vô sinh.

    Trả lờiXóa
  2. Kichbu đính chính lại dinh nhé...
    Đúng là sai một li đi một dặm..!

    Trả lờiXóa
  3. @dinhphdc:
    Cám ơn nhiều.
    Kichbu đã sửa sai..:)

    Trả lờiXóa
  4. Ý mình nói là "đảm bảo an toàn cho thường dân ở Libya" kiểu gì khi ủy lạo họ = bom đạn chứa uran nghèo?

    Trả lờiXóa
  5. Thực tế Kichbu dịch sót một dòng. May thay..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter