Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

ASEAN trở thành thị trường đầu tư lớn nhất của các doanh nghiệp Trung Quốc

ASEAN trở thành thị trường đầu tư lớn nhất của các doanh nghiệp Trung Quốc

АСЕАН стала крупнейшим рынком внешних инвестиций китайских предприятий

2011-12-09 19:40:07 | Russian.News.Cn

Nguồn: russian.news.cn

Kichbu post on thứ hai, 12 tháng mười hai 2011

Tham gia vào thị trường ASEAN,  các doanh nghiệp Trung Quốc cần trước đó tiến hành nghiên cứu đ tìm được các đối tác tốt và hiểu được các phong tục tập quán của địa phương, thiết lập các quan hệ tốt với các chính phủ, người dân, người lao động và các phương tiện truyền thông địa phương, bên cạnh nâng cao hiệu quả kinh tế cần chú ý hiệu quả xã hội.

Pekin, 9 tháng mười hai (Tân Hoa Xã) – Kể từ ngày 1 tháng một 2010, khi khu vực buôn bán tự do Trung Quốc-ASEAN đi vào hoạt động, ngày càng nhiều và càng nhiều các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia vào thị trường ASEAN. Đến thời điểm này ASEAN đã trở thành thị trường đầu tư nước ngoài lớn nhất của các doanh nghiệp Trung Quốc. Điều này được nói đến Tại hội đồng Thương mại Trung Quốc-ASEAN.

Theo phó tư ký thường trực Hộ đồng Thương mại Trung Quốc-ASEAN phía Trung Quốc, ông Syui Ninnin thông báo, vào tháng một-tháng mười 2011 tổng đầu tư trực tiếp của phía Trung Quốc vào khu vực kinh tế phi tài chính của các nước-thành viên ASEAN đạt 2 tỷ 336 triệu dollars. Singapore, Mianma và Campuchia chiếm ba vị trí đầu tiên về khối lượng thu hút đầu tư của Trung Quốc.

Trong những năm gần đây nhận thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ đầu tư đầu tư trực tiếp của phía Trung Quốc vào khu vực kinh tế phi tài chính của các nước-thành viên ASEAN. Theo các số liệu, chỉ trong ba năm gần đây các doanh nghiệp Trung Quốc đã đầu tư vào các nước này 12 tỷ 426 triệu dollars Hoa Kỳ, bằng 90 phần trăm tổng đầu tư của Trung Quốc vào ASEAN trong những năm qua.

Theo phân tích của Syui Ninnin, hoạt động của khu thương mại tự do Trung Quốc-ASEAN là yếu tố chủ yếu thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc vào ASEAN. Theo thỏa thuận, các doanh nghiệp Trung Quốc có thể đầu tư vào bất kỳ nước nào trong chín nước-thành viên ASEAN, và các sản phẩm sản xuất của nước này có thể được nhập khẩu vào thị trường của chín nước còn lại trên cơ sở thuế quan zero, hơn thế, có thể xuất sang thị trường rộng hơn trên cơ sở thỏa thuận về thương mại tự do được ký giữa ASEAn, một mặt, và với Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Đ, mặt khác.

Ngoài ra, trong bối cảnh sự phát triển kinh tế yếu kém Châu Âu và Mỹ, các thị trường mới có tầm quan trọng đặc biệt rõ ràng, trong đó có thị trường ASEAN. Trung Quốc và ASEAN có sự bổ sung qua lại về kinh tế-thương mại to lớn, giao thông thuận lợi , tương đồng văn hóa, tất cả các yếu tố này cũng có ý nghĩa quan trọng đ thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc vào ASEAN.

Syui Ninnin cũng đưa ra các khuyến nghị cho các doanh nghiệp Trung Quốc: khi tham gia vào thị trường ASEAN, cần trước đó tiến hành nghiên cứu đ tìm được các đối tác tốt và hiểu được các phong tục tập quán của địa phương, thiết lập các quan hệ tốt với các chính phủ, người dân, người lao động và các phương tiện truyền thông địa phương, bên cạnh nâng cao hiệu quả kinh tế cần chú ý hiệu quả xã hội.-Kichbu-

Bài liên quan:

Sông Mêkông : Cửa ngõ cho Trung Quốc can thiệp võ trang vào Đông Nam Á  —  (RFI)

 – Trung Quốc tái tục lưu thông hàng hải trên sông Mekong  —  (VOA).

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter