Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Nga đã hứa giáng trả trong trường hợp cơ sở ở Tartus bị tấn công

Nga đã hứa giáng trả trong trường hợp cơ sở ở Tartus bị tấn công

Россия пообещала дать отпор в случае нападения на базу в Тартусе

Nguồn: newsland.ru

Kichbu posted on 28.07.2012

 Новость на Newsland: Россия пообещала дать отпор в случае нападения на базу в Тартусе

Bài liên quan:

Không một mưu toan tấn công vũ trang nào vào cơ sở đảm bảo hậu cần vật chất kỹ thuật  của Hải quân Nga tại cảng Tartus ở Syria mà không có sự đáp lại, tại Bộ tổng chỉ huy các lực lượng vũ trang Nga cam kết hôm thứ Sáu.

"Nếu phe đối lập vũ trang Syria quyết định hiện thực hóa các mối đe dọa của mình liên quan đến cuộc tấn công có khả năng vào cơ sở đảm bảo hậu cần vật chất kỹ thuật, Hải quân Nga bây giờ có tại khu vực tất cả các khả năng để đáp lại tương ứng. Chúng tôi có thể không khuyên "những cái đầu nóng" của phe đối lập Syria thực hiện điều này", - người đối thoại của "Interfax" nhận xét.

Theo lời ông, ngay phía Syria cũng đã áp dụng "các biện pháp tương ứng tăng cường bảo vệ và phòng thủ cơ sở đảm bảo hậu cần vật chất kỹ thuật".

Theo như tổng tư lệnh Hải quân LB Nga phó đô đốc Victor Chirkov thông báo trước đó, hiện nay tại Địa Trung hải có mười tàu chiến Nga, trong số đó có năm tàu đổ bộ cỡ lớn, và mười tàu hậu cần. "Các tàu chiến tại Địa Trung hải đang thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị chiến đấu theo kế hoạch. Những nhiệm vụ này đã được đề ra vào năm 2011. Trên các tàu đổ bộ cỡ lớn có các đơn vị thủy quân đánh bộ với vũ khí biên chế", - V. Chirkov nói.

Theo báo VZGLYAD đưa tin, Nga có thể lại mở các căn cứ quân sự hải quân tại Cuba và Việt Nam.

Hôm thứ Sáu, tổng tư lệnh Hải quân phó đô đốc Victor Chirkov dã nói rằng Nga đang đàm phán về vấn đề xây dựng cơ sở đảm bảo hậu cần của các lực lượng hải quân ở ngoài phạm vi lãnh thổ LB Nga. Trong khuôn khổ của hoạt động này, ở cấp độ quốc tế đang đưa ra các vấn đề xây dựng các cơ sở đảm bảo hậu cần vật chất kỹ thuật trên lãnh thổ Cuba, quốc đảo Seishels và Việt Nam".

Trước đây, Hải quân Liên Xô đã từng có các căn cứ ở Việt Nam (Cam Ranh) và Syria (Tartus). Bây giờ chỉ còn mỗi căn cứ ở Tartus.

Về phía mình, chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang tuyên bố rằng các nhà lãnh đạo Việt Nam có thể đề nghị Nga xây dựng cơ sở đảm bảo vật chất kỹ thuật tại cảng Cam Ranh, tuy nhiên không bất kỳ một quốc gia nước ngoài nào có thể bố trí trên lãnh thổ đất nước các căn cứ quân sự của mình.

---

Xem:

Điểm tin Thứ Bảy, 28.07.2012 tại anhbasam

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter