Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Đảo rác đang di chuyển đến bờ biển của Hoa Kỳ


Остров из мусора движется к берегам США

Остров из мусора движется к берегам США


Kichbu theo: dal.by

Đảo rác  nhân tạo mà diện tích của nó  700 nghìn km vuông, đang di chuyển đến  bờ biển phía Tây của Hoa Kỳ. Bãi rác có khối lượng không dưới một triệu tấn hình thành bởi sóng thần và động đất ở Nhật Bản.

Toàn bộ lượng rác này giờ nằm giữa giữa Hawaii và California. Hòn đảo này đang trôi theo hướng bang Golden, từ bờ biển mà  nó được phân cách  ít hơn ba nghìn km.

 

Người Mỹ gọi đảo rác có kích thước của "độc quái vật Taxas". Trong khi đó, theo các nhà khoa học nhận xét, ở Thái Bình Dương còn đó đây có thêm hàng triệu tấn rác.  Nếu tưởng tượng rằng tất cả rác rưởi gắn với "độc quái vật", thì kích thước của nó vượt quá diện tích Hoa Kỳ, còn khối lượng của không ít hơn năm triệu tấn.

Đảo rác bao gồm tất cả: tàu thuyền, nhà cửa, đồ gia dụng, và nhiều đồ vật khác. Tất cả bị cuốn ra đại dương từ bời biển phía đông bắc Nhật Bản sau trận động đất và sóng thần tàn phá xảy ra ở đất nước vào tháng 3 năm năm 2011.
Theo đánh giá của Bộ Môi trường Nhật Bản, sóng thần cuốn trôi ra Thái Bình Dương khoảng năm triệu tấn rác và các mảnh vỡ.
Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng không đến  30% lượng rác trôi trên bề mặt đại dương. Phần còn lại  nằm dưới đáy biển xung quanh Nhật Bản.


 

Các chuyên gia đang theo dõi đảo rác, nhưng cảnh báo rằng nó hoạt động không tiên liệu được và có thể trong vài năm tiếp theo xuất hiện tại bờ biển của bất kỳ tiểu bang phía Tây nào của Hoa Kỳ, tại bất kỳ điểm nào giữa Alyaska và Califonia.

*

Xem thêm:


----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter