Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Pentagon muốn kiểm soát Trung Quốc và LB Nga từ vũ trụ

Пентагон хочет контролировать Китай и РФ из космоса

Пентагон хочет контролировать Китай и РФ из космоса


Kichbu theo topwar.ru

Pentagon bắt đầu thành lập Trung tâm chiến dịch vũ trụ chung nhằm chống lại các mối đe dọa tiềm năng tấn công vào các vệ tinh dân sự và quân sự của Hoa Kỳ từ Trung Quốc và LB Nga.

Dự kiến ​​công trình sẽ được hoàn thành trong vòng sáu tháng. Nhiệm vụ chính của Trung tâm chung là kiểm soát hoạt động của tất cả các vệ tinh dân sự và quân sự.

Thứ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Robert Wark nói rằng Trung tâm mới sẽ tăng cường lợi thế công nghệ của Mỹ đối với Trung Quốc và Nga, là những nước đã tiến khá xa theo hướng này. Theo ông, hai quốc gia này đe dọa sự hiện diện của Mỹ trong vũ trụ một cách rõ ràng và trực tiếp.

"Chúng tôi muốn có khả năng từ vũ trụ xác định các đặc tính của những gì đang xảy ra trên mặt đất. Chúng tôi muốn biết tất cả mọi thứ có vẻ không bình thường. Nếu bỗng nhiên cạnh một nhà máy tên lửa của đối phương tích tụ những máy móc, chúng tôi muốn biết về điều đó càng sớm càng tốt ", - báo “RIA Novosti" dẫn lời Robert Wark tại hội nghị chuyên đề hàng năm của các cơ quan tình báo GEOINT.

Ngoài ra, Thứ trưởng quốc phòng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cần phải chuẩn bị cho các cuộc xung đột hiện đang di chuyển  vào ngay cả vũ trụ, mà trước đây từng là "nơi thiêng liêng."

Trung tâm chiến dịch vũ trụ chung sễ được thành lập tại khu vực của Căn cứ không quân Vandenberg ở California.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter