Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

Hồ Cẩm Đào: quan điểm của Trung Quốc là bất di bất dịch và rõ ràng

Hồ Cẩm Đào: quan điểm của Trung Quốc là bất di bất dịch và rõ ràng

Ху Цзиньтао: позиция Китая по Южно-Китайскому морю является неизменной и четкой

2011-08-31 20:09:35 Russian.News.Cn

Nguồn: russian.news.cn

Kichbu post on thứ năm, 01.09.2011

 

Pekin, 31 tháng tám (Tân Hoa Xã) – Quan điểm của Trung Quốc về biển Nam-Trung Quốc là bất di bất dịch và rõ ràng. Chủ tịch CHND Trung Hoa hôm nay tại đây trong thời gian hội đàm với tổng thống Philippines Benigno Akino III tuyên bố về điều này.

Theo Hồ Cẩm Đào nhận xét, phía Trung Quốc luôn luôn đấu tranh để giải quyết các tranh cãi xung quanh biển Nam-Trung Quốc bằng các cuộc hiệp thương và đàm phán giữa các nước có liên quan các cuộc tranh cãi này.

Trước đó, các nước liên quan cần tránh các khía cạnh tranh cãi và tích cực nghiên cứu các vấn đề cùng nhau khai thác vùng biển nêu trên. Điều đó đáp ứng các lợi ích chung của các nước liên quan, chủ tịch CHND Trung Hoa nói.

Trung Quốc sẵn sàng cùng các nước ASEAN, trong đó có Philippines, nỗ lực biến Tuyên bố hành động của các bên trên biển Nam-Trung Quốc thành biển hòa bình, hữu nghị và hợp tác, Hồ Cẩm Đào bổ sung.

Benigno Akino III thay mặt phía Philippines tiếp tục khẳng định rằng đất nước của ông mong muốn gìn giữ hòa bình và ổn định ở khu vực và đưa Tuyên bố hành động của các bên trên biển Nam-Trung Quốc đi vào cuộc sống.

Theo lời ông, vấn đề xung quanh biển Nam-Trung Quốc không phải là nội dung đầy đủ của quan hệ Philippines-Trung Quốc và không trở thành sự cản trở đối với sự phát triển các quan hệ và hợp tác hữu nghị giữa hai nước trong các lĩnh vực khác nhau.

Tổng thống Philippines bày tỏ hy vọng giải quyết nhanh nhất vấn đề biển Nam-Trung Quốc vì lợi ích của nhân dân Philippines và Trung Quốc.-Kichbu-

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter