Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Kim Jong Un quyết định sử dụng kinh nghiệm của Hitler

Ким Чен Ын

Kim Jong Un

Photo: David Guttenfelder / AP

Ким Чен Ын решил воспользоваться опытом Гитлера


Nguồn: lenta.ru`

Kichbu posted on 18.06.2013

Các quan chức của Bắc Triều Tiên đã nghiên cứu kỹ lưỡng kinh nghiệm của những nhà chủ nghĩa xã hội quốc gia Đức:  dẫn theo một nguồn tin,  New Focus International đưa tin về điều này. Đặc biệt, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un quan tâm đến thực tế là chế đ của Adolf Hitler trong một thời gian ngắn đã kịp khôi phục Đức sau thất bại trong Chiến tranh thế giới I.

Một quan chức giấu tên của Bắc Triều Tiên đang làm việc trên lãnh thổ của Trung Quốc, kể với New Focus, rằng Kim Jong Un nhân ngày sinh nhật của mình vào ngày 8 tháng Một đã tặng cho các thành viên của Ủy ban Quốc phòng Nhà nước "Mein Kampf" của Hitler. Tiểu sử tự truyện của nhà lãnh đạo Đức quốc xã bị cấm ở CHDCND Triều Tiên, nhưng nó dường như được in ấn với số lượng hạn chế dành cho một phạm vi hẹp độc giả.

 Mein Kampf.png

Người ta cho rằng, những thành tựu của của các nhà chủ nghĩa xã hội quốc gia trong việc phổ cập hóa thể thao và tuyên truyền sinh đẻ con cái khích lệ Kim Jong Un. New Focus nhận xét rằng kể từ khi nhà lãnh đạo mới của Bắc Triều Tiên lên nắm quyền vào năm 2011, phương tiện truyền thông nhà nước bắt đầu công bố rất nhiều tài liệu về các môn thể thao, còn bản thân  Kim với trẻ em bao quanh thường xuất hiện trước công chúng. Có thông tin rằng người đứng đầu của Bộ An ninh nhân dân CHDCND Triều Tiên Choe Pu Il đã ra lệnh cho cấp dưới định hướng theo mô hình của Gestapo - cảnh sát bí mật của Đức Quốc xã.

 Hitler3

Kim Jong Un, theo các thông tin khác nhau, năm nay khoảng từ 29 đến 31 tuổi,  sau khi lên nắm quyền được một số nhà quan sát xem như nhà cải cách tiềm năng. Cho đến nay, theo các thông tin của New Focus, trong các giới thượng tầng cầm quyền của Bắc Triều Tiên, ông đã có được danh tiếng của một chính khách tàn nhẫn. Thêm một nguồn tin nói với các phóng viên rằng, ngay từ những năm học tập ở Thụy Sĩ, Kim Jong Un đã tìm hiểu chi tiết di sản của Hitler.


Xem thêm:
- Triều Tiên doạ giết kẻ tung tin ông Kim Jong-un học tập Hitler (DT).- Kim Jong Un phân phát « Mein Kampf » cho các cán bộ cao cấp Bắc Triều Tiên ? (RFI). - Bắc Hàn bác tin Kim tặng sách Hitler (BBC).
-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter