Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Người Nga không tìm được lý do để tự hào về đất nước


Россияне не нашли повода гордиться страной

Россияне не нашли повода гордиться страной


Nguồn: newsland.com`

Kichbu posted on 16.06.2013

Đa số công dân LB Nga không thể nhớ những sự kiện có giá trị nào đó của đất nước từ thời điểm Liên Xô sụp đổ. Các nhà xã hội học của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga đã đi đến kết luận như vậy nhân kỷ niệm Ngày nước Nga, tờ "Commersant" viết.

70% số người được hỏi không thể trả câu hỏi về những thành tựu gần đây của Nga, 48% trong số đó nói rằng 10-15 trở lại đây đất nước không thực hiện được những thành công có giá trị.

Đối tượng phổ biến nhất hiện nay để tự hào đối với người Nga là Olympic sắp đến ở Sochi. 7% số người được hỏi nhớ đế sự kiện này. Vị trí thứ II là những chiến trắng trong lĩnh vực thể thao và sự trỗi dậy của nền kinh tế, - có 6% nêu lên. 5% tự hào "uy tín của LB Nga được tăng lên", 3% - "sự hồi sinh của quân đội" và "tình hình hòa bình trong nước". Cuộc điều tra được tiến hành ở dạng mở: những người tham gia có thể đưa ra những phương án trả lời của mình.

Giữa những người riêng lẻ, nguyên nhân bổ biến hơn cả để tự hào là tổng thống đất nước Vladimir Putin được 9% đề cập đến. 1% nói rằng họ tự hào bởi trong nước có "một tổng thống bình thường". Vị trí thứ II là bộ trưởng quốc phòng Sergei Shoigu được 6% nêu lên. 33% khó trả lời câu hỏi này, còn thêm 22% nói rằng ở Nga chẳng có ai để tự hào. Số lượng người tham gia phỏng vấn và phân bố địa lý của họ không nêu lên.

 Новость на Newsland: Только 1 из 100 краснодарцев считает 12 июня праздником

Thiếu những nguyên nhân để tự hào đất nước ở tuyệt đại bộ phận người Nga đã được các nhà xã hội học của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga ghi nhận trong bối cảnh gia tăng chung những phát biểu yêu nước hùng hồn ở cấp liên bang và sự tăng cường chú ý giáo dục tìm cảm yêu nước. Nói riêng, mùa thu năm 2012 có thông tin về việc thành lập cục tương ứng trong bộ máy hành chính tổng thống. Đồng thời mùa thu năm 2012 các nhà nguyên cứu của Trung tâm Levada thông báo rằng 76% dân chúng đất nước tự hào quốc tịch Nga, còn theo số liệu của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga công bố vào tháng Mười hai, 80% người Nga xem mình là người yêu nước.

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter