Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

15 hang động tuyệt vời nhất trên thế giới



15 самых потрясающих пещер в мире



Trên hành tinh của chúng ta có một số lượng lớn hang động, nhưng có những hang động trong số đó làm chúng ta nghẹt thở, khi muốn tham quan.



Hang Sơn Đoòng

Hang động Sơn Đoòng nằm ở Việt Nam và là lớn nhất trên thế giới.






 


Năm 2009, một nhóm các nhà nghiên cứu hang động Vương quốc Anh dẫn đầu bởi Howard Limbert khám phá các hang động. Hang động này ngay lập tức đã lọt vào sách kỷ lục Guinness.




 

Hang Thamlod

Thamlod đầy thạch nhũ và măng đá đẹp và là nơi cư trú của hàng trăm ngàn chim én Thái Bình Dương đã thích nghi với cuộc sống hang động.



 

Các hang động Batu, Malaysia

Các hang động đá vôi Batu nằm cách thành phố Kuala Lumpur khoang 10 km. Trong hang động có các đền thờ Ấn Độ giáo thờ Thần Murugan.



 
Hang động của các tinh thể khổng lồ

Những hang động tuyệt vời này được gọ là hang động tinh thể (Cueva de los Cristales), nằm trên sa mạc Mexico ở độ sâu 300 mét.



Hang động được phát hiện vào năm 2000

 

Hang động  của những Đom đóm

Hang động Đom đóm - đây là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở New Zealand. Đặc điểm nổi bật của nó - hàng ngàn muỗi nấm bao phủ vòm hang động, nhìn vào đó có được ấn tượng rằng bạn nhìn vào bầu trời đầy sao.





 

Xem thêm: tại đây

Hang động sông băng Mendenhall

Sông băng Mendenhall ở Alaska nổi tiếng với hang động băng khổng lồ của nó.






 
Hang Kyaut Sae, Myanmar

Ít người biết về hang động này, tuy nhiên nó gây chấn động bởi kích thước của mình và ở đó có một ngôi chùa Phật.

 
Hang động đá cẩm thạch ở Chile

Những hang động đá cẩm thạch hoặc nhà thờ Marble (tiếng Anh: Marble Cathedral) - điểm thu hút chính của hồ Lago General Carrera ở Chile.


 
Một tên gọi khác của những hang động kỳ thú này là Las Cavernas de Marmol. Địa điểm bất thường này là một trong những nơi nhiều khách đến tham quan nhất ở Patagonia. Mê đạo của những hang động đẹp nhất này nằm ở hồ núi trên bán đảo đá vôi.


 
Bãi biển với những hang động

Tại thị trấn Algarve, Bồ Đào Nha là một bãi biển đẹp kỳ lạ. Nhưng mê đạo của các hang động nơi đây tô điểm cho vẻ đẹp của thị trấn.




 

Hang Er Wang Dong

Các nhà nghiên cứu tình cờ gặp một hang động rất lớn đến mức mà bên trong long nó có hệ thống thời tiết riêng đặc biệt - những đám mây mỏng và những màn sương vĩnh cửu.


Hệ thống bí ẩn của hang động được gọi là Er Wang Dong.


 
Hang động sông băng Vatnaekyudl

Vatnaekyudl là sông băng lớn nhất ở châu Âu. Diện tích của nó là 8300 km2. Độ dày trung bình của lớp băng - 500 mét. Phần phía nam của sông băng Vatnaekyudl là hang động băng tuyệt đẹp.





 


Hang động Allison
 
Hang động  với độ sâu 179 mét và đồng thời là một thắng cảnh. Bất kỳ ai mong muốn có thể đi xuống hang động này dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên dạn dày kinh nghiệm.
 





Hang động Phraya Nakhon

Hang động Phraya Nakhon nằm ở phía nam Thái Lan, tại Khu bảo tồn quốc gia Khao Sam Roi Yot. Trên thực tế nó không phải là một hang động, mà là một thung lũng rất lớn sâu 65 mét và rộng 50 mét, với những bức tường nhô ra bao phủ bởi thực vật và nhũ đá.


Trong thung lũng là vườn treo được xây dựng cho chuyến thăm của vua Rama V. vào năm 1896. Ông đã dừng lại ở đây trên đường đến cung điện mùa hè của mình tại Bangkok.


 

Hang động núi lửa Muntovsky

Tại vùng Viễn Đông của Nga, ở khu vực núi lửa Muntovsky, Kamchatka, có một hang động băng tuyệt vời. Những dòng dung nham nóng, băng đá, mạch nước phun và ánh sáng mặt trời tạo ra một vẻ đẹp thần thoại cho hang động.





 


Hang động  Sáo sậy

Hang động đẹp như tranh vẻ Sáo sậy là những hang động đá vôi lớn nhất và đẹp nhất ở Quế Lâm, Trung Quốc.


Do ánh sáng độc đáo và phản ánh của hồ ngầm tạo ra ấn tượng siêu thực của những gì đang diễn ra!


-----

1 nhận xét:

  1. Cám ơn chủ blog đã có công sưu tầm. Thiên nhiên quả là tuyệt vời.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter