Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Các nhà khoa học Nga đã sẵn sàng chế tạo cá-robot cho mục đích quân sự

Российские учёные готовы создать рыбу-робота для военных целей

Российские учёные готовы создать рыбу-робота для военных целей


Kichbu theo russian.rt.com

Các nhà khoa học của đại học "Dubna" đã đưa ra khái niệm robot ngầm sinh học, mô phỏng những chuyển động của cá. Khối lượng của phép lạ mới của kỹ thuật sẽ khoảng 5 kg, độ lặn sâu - đến ba mét, còn tốc độ - khoảng 3 km/h. Theo thông tin, robot có thể hoạt động trong chế độ tự lập đến mười ngày và sẽ hoàn toàn không gây tiếng động.

Vấn đề bí mật được các nhà thiết kế xem là mang tính nguyên tắc. Theo lời của giáokhoa hóa Dmitry Krylski, các robot ngầm sinh học với các động cơ dựa trên các cơ nhân tạo có thể được sử dụng cho mục đích quân sự để thực hiện thu thập tìm dò bom  mìn, phát hiện và phá hủy chúng và các nhiệm vụ khác.
"Vật liệu khoa học kỹ thuật đối với thiết kế là các polyme phản lực điện, nguồn năng lượng lithium, lớp phủ kỵ nước  siêu kỵ nước", - nhà khoa học giải thích rõ thêm.
Dự kiến
, dự án sẽ được thực hiện trong một năm rưỡi.

Theo Interfax đưa tin, hiện nay việc chế tao polyme phản lực điện - một lĩnh vực nghiên cứu đầy hứa hẹn. Theo lời của các chuyên gia, sự phát triển nhanh chóng của các thiết kế dựa trên cơ sở các vật liệu này được quy định bởi các bộ biến đổi điện kỹ thuật có công suất mạnh, nhẹ và giá rẻ. Những vật liệu như vậy có khả năng thay đổi kích thước hoặc hình dạng của chúng dưới tác động của tín hiệu điện cũng như chuyển đổi năng lượng điện thành hoạt động kỹ thuật, các chuyên gia nói.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter