Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Chủ tịch của "Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc" tự tử



Бай Чжунжень.

Bai Zhongren.

Photo: Bobby Yip / Reuters

Президент «Китайской железнодорожной компании» покончил с собой


Kichbu theo Lenta.ru

Chủ tịch của "Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc" Bai Zhongren tự tử, South China Morning Post  dẫn theo phương tiện truyền thông doanh nghiệp Trung Quốc hôm thứ Hai đưa tin.

Trước đó có tin rằng doanh nhân bị chết trong một tai nạn, tuy nhiên, theo thông tin cập nhật, Bai Zhongren đã nhảy ra khỏi cửa sổ. Doanh nhân 53 tuổi trong những năm gần đây bị trầm cảm, gia đình của ông nói với các phóng viên.

Theo các tin tức của báo chí, một trong những lý do trạng thái u uất của chủ tịch có thể là những khoản nợ lớn, vì thế "Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc" không thể thoát ra được. Đặc biệt, một số chi nhánh của Tập đoàn vất vả lắm mới  trả lương cho nhân viên vào cuối năm 2013.

Tài sản của "Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc" đến cuối quý thứ ba năm 2013 là 626,5 tỷ nhân dân tệ (76 tỷ euro), còn khoản nợ - 531,9 tỷ nhân dân tệ (64,6 tỷ euro). Trong bảng xếp hạng các tập đoàn lớn nhất theo tạp chí Fortune, Tập đoàn chiếm vị trí 102.

"Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc" được kiểm soát bởi chính phủ Trung Quốc đứng sau một loạt các dự án lớn nhất trong lĩnh vực xây dựng các tuyến đường sắt trong nước.  Chưa có thông tin về những chứng cứ dính líu của Tập đoàn đến tham nhũng, South China Morning Post nhấn mạnh.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter