Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Giám đốc các doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc tự cắt giảm lương trước khi bị thanh kiểm tra

госкомпания Китай

Руководители китайских госкомпаний урезали себе зарплаты перед проверками

Kichbu theo epochtimes.ru

Chiến dịch chống tham nhũng đang tiếp tục Trung Quốc đã làm giám đốc các doanh nghiệp sợ hãi đến mức họ bắt đầu công bố tự nguyện giảm lương của mình. Gần đây, trên báo chí Trung Quốc đã xuất hiện những thông báo như vậy. Giám đốc các tập đoàn đang hy vọng bằng cách đo có thể tránh được cáo buộc tội tham nhũng.

Vào tháng Hai, Ủy ban kiểm tra kỷ luật Trung ương đã thông báo rằng sẽ kiểm tra thêm 26 doanh nghiệp nhà nước.
 China Unicom

Năm ngoái, đã tiến hành thanh tra tại China Unicom, một trong những công ty viễn thông lớn nhất ở Trung Quốc. Khi kiểm tra đã phát hiện vô số chứng cứ tham nhũng. Một số giám đốc điều hành hàng đầu đã bị sa thải và khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Trong nước tất cả giám đốc các doanh nghiệp nhà nước nhất thiết phải là đảng viên của ĐCSTQ. Nhưng, chắc là, ý thức hệ của ĐCS không phát huy được đạo đức, và bản thân các đảng viên cấp cao của ĐCSTQ thường xuyên bị điều tra vì gian lận.

Để cố gắng hạn chế sự tha hóa kỷ luật trong đảng viên của ĐCS, vào năm 2012 các cơ quan chức năng bắt đầu chiến dịch chống tham nhũng. Là một phần của chiến dịch này năm ngoái đã cắt giảm khá lớn lương giám đốc của một số doanh nghiệp lớn của nhà nước. Năm nay, xu hướng này vẫn tiếp tục.

Trưởng ban chống tham nhũng hôm 6 tháng Ba trả lời phỏng vấn báo Trung Quốc Chengdu Economic Daily  đã nói rằng các nhân viên cơ quan của ông có khả năng tiếp cận đến quan chức bất kỳ cấp nào. Ở Trung Quốc, gần như tất cả các công ty nhà nước đều có "nhà". Nhưng dường như, các nhà điều tra có "nhà"  cao nhất bởi vì nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình thực hiện chiến dịch chống tham nhũng.
 Си Цзиньпин

Cùng ngày, hãng thông tấn quốc gia "Tân Hoa Xã" đã đư atin rằng vòng thanh tra tiếp theo sẽ tiến hành tại 26 doanh nghiệp nhà nước.

Ngày hôm sau, Liu Zhenya, đại diện của Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc và là người đứng đầu của State Grid Corporation of China (Tổng công ty điện lưới quốc gia Trung Quốc), nói rằng ông  theo sáng kiến ​​riêng cá nhân đã giảm tiền lương của mình. Ông quyết định rằng điều này sẽ giúp ông tránh được cáo buộc về tội tham nhũng trong quá trình thanh tra sắp tới.

"Tiền lương hàng năm của tôi trước thuế là thường 1,2-1,3 triệu nhân dân tệ (khoảng $200 000), - Liu nói. - Bây giờ tôi quyết định cắt giảm đáng kể thu nhập... Tôi đã nhận một mức lương lớn vài năm qua. Bây giờ, ngay cả khi tôi sẽ không nhận lương trong suốt hai năm, cuộc sống của tôi sẽ không thay đổi nhiều".

Hai giám đốc khác của doang nghiệp nhà nước trong số 26 doang nghiệp đã lên kế hoạch thanh tra đã theo gương ông, thông báo về cắt thu nhập của mình.

"Sau cắt giảm,  lương của tôi bây giờ chỉ 8.000 nhân dân tệ (khoảng $1278) mỗi tháng", - Zhou Zhongshu, chủ tịch China Minerals, nói.

"Tôi nhận được 7800 nhân dân tệ (khoảng $ 1246)", - cho biết Lou Tsichzhou, chủ tịch China Power Investment, nói.

Kết quả thanh kiểm tra các doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc đã được công bố vào ngày 13 tháng Ba. Tổng công tố của Viện kiểm sát nhân dân tối cao CHND Trung Hoa Tsao Jianming cho biết trong năm 2014 tổng cộng6158 nhân viên của các doanh nghiệp nhà nước bị kết tội tham nhũng, theo cổng thông tin lớn của Trung Quốc Sina.
----- 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter