Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Hoa Kỳ: CHDCND Triều Tiên không thực hiện các cam kết trong lĩnh vực hạt nhân


Новость на Newsland: МИД о шестисторонних переговорах по ядерной проблеме КНДР

США: КНДР не выполняет обязательства по в ядерной области


Kichbu theo vz.ru



Các quan chức CHDCND Triều Tiên tiếp tục coi thường các nghĩa vụ của mình trong lĩnh vực hạt nhân, ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry, hôm thứ Năm, tại cuộc hội đàm với bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Wang Yi,  nói.

"Ngoại trưởng đã đ cập đến một số sự kiện đáng lo ngại cho thấy rằng CHDCND Triều Tiên tiếp tục coi thường các cam kết trước đây về phi hạt nhân hóa (bán đảo Triều Tiên)", - bà Marie Harf, phát ngôn viên của bộ ngoại giao,  thông báo cho các phóng viên, hãng thông tấn ITAR-TASS đưa tin.

 Новость на Newsland: США: КНДР не выполняет обязательства по в ядерной области

Theo lời bà, các ngoại trưởng của hai nước đã thảo luận một loạt các vấn đề quốc tế và song phương, bao gồm, ngoài Syria, Bắc Triều Tiên, Iran, tình hình ở Biển Đông. Kerry cũng nêu lên vấn đề nhân quyền tại Trung Quốc.

Ngoại trưởng, đặc biệt, thông báo cho vị khách của ông về các thỏa thuận Mỹ-Nga về vũ khí hóa học Syria đạt được tại Geneva.

Như người đứng đầu ngoại giao Hoa Kỳ đã nói trước khi các cuộc đàm phán bắt đầu, Mỹ trong cậy vào quan điểm mang tính xây dựng của Trung Quốc khi thảo luận nghị quyết về vũ khí hóa học Syria tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Đến lượt mình, Wang Yi nhấn mạnh rằng, Trung Quốc ủng hộ hiệp định khung về việc phá hủy vũ khí hóa học ở Syria được vạch ra bởi Nga và Hoa Kỳ, và sẵn sàng đóng một vai trò xây dựng trong việc  hiện thực hóa nó.

Bộ Ngoại giao (Hoa Kỳ) cho biết rằng , cuộc gặp gỡ của các bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ và Trung Quốc là "một phần của các cuộc trao đổi ý kiến thường xuyên giữa hai nước về các vấn đề khu vực, song phương và toàn cầu".

*
Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter