Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bà Clinton so sách chính sách của Putin với chính sách của Hitle

Клинтон сравнила политику Путина по крымскому вопросу с политикой Гитлера касательно «фольксдойче»

Клинтон сравнила политику Путина с политикой Гитлера


Kichbu theo: topwar.ru

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã so sánh cách ứng xử của Nga tại Ucraina với những hành động trước chiến tranh của Đức Quốc xã.

Theo hãng tin "RBC",  cổng thông tin BuzzFeed báo Long Beach Press Telegram của Mỹ viết về điều này, phóng viên của báo có mặt tại hoạt động từ thiện khép kín để gây quỹ cho Tổ chức thanh niên Boys and Girls Club.

Theo ý kiến của bà Clinton, mục tiêu của tổng thống Nga Vladimir Putin cấp cho hộ chiếu Nga cho tất cả những ainhững  mối quan hệ nào đó với Nga, và đó là, bà cho hay, rất gợi nhớ đến chính sách của Adolf Hitler trong cuối những năm 1930 liên quan đến các sắc tộc Đức sống bên ngoài biên giới Đức. Trong cuối những năm 1930 Hitler đã di chuyển hàng chục nghìn "Volksdeutsche" – sắc tộc Đức sinh sống tại nhiều nước châu Âu như Tiệp Khắc và Romania – về Đức Quốc Xã .

"Hitler không ngừng nói rằng người ta đã đối xử với họ (những sắc tộc Đức sống ở nước ngoài) không đúng mực. "Tôi phải đi và bảo vệ người dân của mình" – quan điểm này ngay bây giờ buộc tất cả mọi người rất lo lắng", - bà Clinton nói.

Cựu ngoại trưởng Hoa Kỳ cũng đưa ra ý kiến rằng Putin đó là một người "tin rằng sứ mệnh của ông - khôi phục lại sự vĩ đại của nước Nga". điều đó, theo ý kiến của bà, ngụ ý tới việc khôi phục quyền kiểm soát đối với những những quốc gia từng nằm trong thành phần của Liên bang Xô Viết, và các nước của Hiệp ước Warsaw.

"Khi ông (Putin) nhìn vào Ucraina, ông ấy nhìn thấy vùng lãnh thổ, ông tin rằng, về bản chất tự nhiên của nó là một phần của mẫu hiền-Nga" Clinton nói thêm.

Cựu Ngoại trưởng cũng nhấn mạnh rằng những nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng đã đạt được một số tiến bộ: bây giờ người kế nhiệm bà trên cương vị người đứng đầu ngành ngoại giao Hoa Kỳ, John Kerry đang ở Kiev và Nga đã đồng ý tiến hành đàm phán với NATO tại Brussels.

Theo ý kiến của bà Clinton, nếu Nga và Ukraine sẽ đạt được dù chỉ thỏa hiệp nào đó, thì cuộc đàm phán sẽ bắt đầu chính ở Crym. "Bây giờ tất cả hy vọng rằng những cuộc đàm phán này sẽ đàm phán, nơi sự tôn trọng đối với Ucraina sẽ được thể hiện, chúng sẽ không chấp thuận sự chiếm đóng Crym của Nga", - Clinton nhấn mạnh.

Theo ý kiến của bà, "đây thực sự là một nhiệm vụ không đơn giản, nhưng không ai muốn để làm ngôn từ nóng lên. Mọi người đều muốn làm dịu tình hình để tìm giải pháp ngoại giao cho nó, và đó chính là điều mà tất cả cần phải vươn đến".

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter