Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Các nhà làm phim Ucraina viết thư phản chiến gửi các đồng nghiệp Nga

Кира Муратова

Кira Muratova

Photo: Alexei Kudenko/RIA Novost

Украинские кинематографисты написали антивоенное письмо российским коллегам


Kichbu theo Lenta.ru

Các nhà làm phim người Ucraina đã thư ngỏ gửi đến các đồng nghiệp Nga, trong đó kêu gọi không được để xung đột vũ trang giữa hai nước. Văn thư đã được gửi đến tòa soạn tạp chí Seans và  tạp chí đã công bố (toàn văn bức thư bằng tiếng Nga xem tại đây) trên trang web của mình.

Đặc biệt, dưới bức thư đã ký là các đạo diễn Muratova, Roman Balayan Vyacheslav Krishtofovich.

Bức thư nói rằng trong những năm gần đây ở Ucraina “đã xác lập chế độ mà những người tham gia nó chủ yếu cướp bóc của cải của quốc gia".  Tổng thống Viktor Yanukovych, theo lời các tác giả của bức thư, đã bị phế truất khỏi quyền lực do "cuộc khởi nghĩa của nhân dân".

Các nhà làm phim gọi những khẳng định rằng trong số những người tham gia các cuộc biểu tình tại Ucraina chủ yếu là những kẻ phát xít và dân tộc chủ nghĩa huyền thoại tuyên truyền. Các tác giả của văn thư cũng kịch liệt bác bỏ những tuyên bố về việc vi phạm các quyền của những người dân nói tiếng Nga của đất nước.

"Chúng tôi kêu gọi bạn nói "không"  với những kế hoạch gây mất đoàn kết các dân tộc của chúng ta, gieo rắc thù địch mà nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến ngay cả nền nghệ thuật vĩ đại và tuyệt vời của chúng ta”, -  các nhà làm phim Ucraina kết luận.

 
 Crym

Ngày 1 tháng Ba,  Hội ​​đồng Liên bang của LB Nga đã cho phép tổng thống Vladimir Putin đưa quân vào lãnh thổ của Ucraina để bảo vệ những người dân nói tiếng Nga. Việc loại bỏ Yanukovych khỏi quyền lực do các cuộc nổi dậy của quần chúng của phe đối lập Kremlin đánh giá như cuộc đảo chính vi hiến được thực hiện bởi những người cấp tiến. Tại cuộc họp báo chí ngày 4 tháng Ba, Putin đã bác bỏ những nghi ngờ rằng quân đội Nga hiện đã có mặt tại Ucraina, nói rõ thêm rằng hiện không thấy cần thiết trực tiếp đưa quân vào lãnh thổ của quốc gia láng giềng.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter