Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Balan: xuất hiện tượng đài Lenin đang sáng tác tại Krakow


В Кракове появился писающий Ленин


Kichbu theo Lenta.ru

Tượng đài-đài phun nước, khắc họa lãnh tụ của gia cấp vô sản thế giới đang sáng tác, xuất hiện trên Quảng trường trung tâm mang tên Ronald Reaga (, Vladimir Lenin, xuất hiện trên quảng trường trung tâm của Ronald Reagan (New Guta) ở Krakow, Radio Krakow đưa tin.

Tác phẩm điêu khắc mini màu vàng axit được gọi "Đài phun nước của tương lai". Hiện chưa rõ ai là tác giả của dự án.
 

Đài phun nước lạ thường này gây nên ở người dân thành phố và khách du lịch những xúc cảm khác nhau. Một số người đã xem Lenin đang sáng tác với nụ cười, nhưng nhiều người đã phản đối sự nhạo báng nhà lãnh đạo của cuộc Cách mạng tháng Mười. Cũng có  cả những người nói chung phản đối việc Lenin xuất hiện ở Krakow

 На центральной площади Кракова установили писающего Ленина
Tượng đài xuất hiện trên quảng trường vào buổi tối trên Thứ 2, ngày 9 tháng Sáu, và tọa lạc ở ở đó thêm một vài ngày. Sau đó, bức tượng được chuyển đến Nhà hát Łaźni Nowej cũng nằm ở quận Nowa Huta.

Việc xây dựng quận Nowa Huta được hoàn thành vào năm 1951. Theo ý định của chính quyền Xô Viết, nó sẽ trở thành quận vô sản Krakow. Tượng đài Lenin đã từng tồn tại trên Quảng trường trung tâm mang tên Ronald Reagan đến năm 1989, tuy nhiên, sau hàng nghìn cuộc biểu tình chống chính quyền Xô Viết của giới trẻ, chính quyền đã quyết định tháo dỡ tác phẩm điêu khắc.


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter