Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Kim Jong Un bày tỏ lòng khâm phục đối với Putin

Ким Чен Ын

Ким Чен Ын выразил восхищение Путиным


Kichbu theo: Lenta.ru

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi điện chúc mừng nhân dịp Ngày nước Nga. Hôm thứ Năm, ngày 12 tháng Sáu hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn theo hãng tin KCNA của Bắc Triều Tiên đưa tin về điều này.

"Dưới sự lãnh đạo của tổng thống,  nhân dân Nga đã đạt được những thắng lợi to lớn trong việc đảm bảo sự an ninh và ổn định của đất nước, hiện đại hóa kinh tế và tăng cường quốc phòng", trong điện văn nhấn mạnh.

Theo ý kiến của Kim Jong Un, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Nga và Bắc Triều Tiên "tiếp tục mở được rộng và phát triển vì lợi ích của nhân dân tộc của hai nước". Ông bày tỏ tin tưởng rằng mối quan hệ giữa hai nước "sẽ tiếp tục được tăng cường phù hợp với tinh thần của các văn bản liên tịch ký kết giữa hai bên". Ngày 5 tháng Sáu, người đứng đầu Bộ phát triển Viễn Đông Galushka Alexander cho biết CHDCND Triều Tiên và Nga sẽ thực hiện thanh toán qua lại bằng đồng ruble. Vào tháng Năm, tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn một thỏa thuận liên chính phủ để giải quyết các khoản nợ của nước cộng hòa vay của Liên Xô. Moscow đã hủy bỏ gần như tất cả khoản nợ 11 tỷ của Bắc Triều Tiên.

Bộ trưởng Ngoại thương của CHDCND Triều Tiên Ly Pen Nam, phát biểu tại lễ chiêu đãi ở Bình Nhưỡng nhân dịp Ngày nước Nga, đã chúc chính phủ và nhân dân Nga "những thắng lợi to lớn trong sự nghiệp xây dựng nhà nước hùng mạnh". Các nhân viên của Đại sứ quán và các cơ quan khác của Bắc Triều Tiên đã đặt vòng hoa tại tượng đài "Giải phóng" tại công viên Bình Nhưỡng, được dựng lên để tượng niệm những người lính Xô Viết đã hy sinh cuộc sống của họ tự do của nhân dân Triều Tiên.

"Chúng ta nỗ lực để không ngừng phát triển quan hệ song phương trong lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa", - Ly Pen Nam nhấn mạnh.

Xem thêm:
- Triều Tiên: Ghi chép lời lãnh tụ là cách bày tỏ sự trung thành (MTG). - Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế mở hội thảo về Bắc Triều Tiên (VOA).- Chị gái cùng cha khác mẹ của ông Kim Jong-un giữ chức bí thư Đảng (DV).

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter