Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Obama: Hoa Kỳ sẵn sàng hợp tác với Nga, nếu Nga thay đổi đường lối chính trị của mình


Обама: США готовы к сотрудничеству с Россией, если она изменит свой политический курс


Kichbu theo: itar-tass.com

Trong thế giới ngày nay "những mốc của sự tiến bộ", trước hếtthực tế rằng "bóng đen của chiến thanh thế giới từng tồn tại khi thành lập LHQ, bây giờ đã biến mất. Nhưng vào lúc đó "trên thế giớ vẫn còn cả cảm giác lo lắng cho đến nay" - nhận thức về "những mối đe dọa mới". Hôm thứ Tư, với những câu nói này, tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bắt đầu phát biểu của mình tại kỳ họp của Đại hội đồng LHQ.

Trong số các yếu tố nguy cơ toàn cầu, ông nêu lên dịch virus Ebola ở Tây Phi, "sự xâm lược của Nga ở châu Âu", "sự tàn ác của những kẻ khủng bố ở Syria và Iraq".

Theo lời Obama, Hoa Kỳ  sẵn sàng khôi phục lại quan hệ hợp tác với Nga, nếu Nga thay đổi chính sách đang thực hiện, trước hết, liên quan đến Ucraina.

Theo quan điểm của ông, "hiệp định về ngừng bắn tại Ucraina" được ký kết tại Minsk vào ngày 5 tháng tháng Chín sẽ mang lại cơ hội cho "con đường ngoại giao và hòa bình"". "Nếu Nga lựa chọn con đường này, thì …. lúc bấy giờ chúng tôi sẽ hủy bỏ các biện pháp trừng phạt của mình hoan nghênh vai trò của Nga trong việc giải quyết những thách thức chung. Hoa Kỳ và Nga đã có thể làm điều này trong quá khứ, từ việc giảm kho vũ khí hạt nhân của mình, ... cho đến hợp tác nhằm … thủ tiêu  kho vũ khí hóa học của Syria", - nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter