Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Ấn Độ lo ngại sự gia tăng nhanh sức mạnh quân sự của Trung Quốc


Новость на Newsland: Индия обеспокоилась наращиванием Китаем военной мощи

Индия обеспокоилась наращиванием Китаем военной мощи


Nguồn: hotlinenews.ru
Kichbu posted on 15.12.2012

Việc tăng nhanh sức mạnh hải quân của Trung Quốc là một nguyên nhân gây bất an, người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu Hải quân Ấn Độ đô đốc  Devendra Kumar Joshi hôm thứ hai nói.

"Điều này (tăng cường sức mạnh quân sự của Pekin trên biển) là chủ đề của mối bất an lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi liên tục theo dõi vấn đề này và vạch ra những phương án và chiến lược của mình"- Joshi nói, Hindustan Times trích lời ông.
"Hiện đại hóa  gây ấn tượng thực sự" - Joshi bổ sung.
Ngoài ra, Joshi nói rằng các chỉ huy Hải quân Ấn Độ sẵn sàng để gửi tàu  đến Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) để bảo vệ lợi ích dầu mỏ của đất nước. Ông nhấn mạnh  rằng Ấn Độ không có tham vọng lãnh thổ ở Biển Nam Trung Hoa, tuy nhiên sẵn sàng hành động để bảo vệ lợi ích kinh tế và biển của mình.
"Khi điều này cần thiết, ví dụ,  như khi sự việc liên quan đến lợi ích của nước chúng tôi, như trong trường hợp với ONGC, chúng tôi sẽ  đi đến đó (Biển Nam- Trung Hoa), và chúng tôi sẵn sàng cho điều đó,", - đô đốc Ấn Độ nhận xét.
Ông nói thêm rằng binh lính Ấn Độ đang tiến hành diễn tập để rèn luyện các kỹ năng trong tình huống tương tự.
Năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã ký một hiệp ước với chính phủ Việt Nam để mở rộng việc khai thác các mỏ dầu ở lưu vực Nam Con Son ngoài khơi bờ biển Việt Nam thuộc về Tập đoàn Dầu khí  Ấn Độ (tiếng Anh ONGC).
Nhắc lại, Trung Quốc hiện đang tranh cãi cùng lúc với một số quốc gia  về quyền sở hữu các đảo ở biển Hoa Đông và Nam Trung Quốc. Đặc biệt, cuộc xung đột sâu sắc bùng phát với Nhật Bản về các nguồn năng lượng phong phú của các đảo Điếu Ngư mà chính quyền Nhật Bản mua lại của một chủ sở hữu tư nhân.
Trong bối cảnh căng thẳng của cuộc tranh cãi này, CHND Trung Hoa vào tháng Chín đã tuyên bố xây dựng hoàn thành hàng không mẫu hạm đầu tiên  "Liêu Ninh" của Trung Quốc trên cơ sở tàu sân bay Liên Xô "Varyag". Ngoài sự phát triển hải quân, Trung Quốc đang tích cực hoạt động thăm dò đáy biển sâu.
Vào đầu tháng Mười, chủ tịch CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào nói rằng cần biến Trung Quốc thành cường quốc biển để bảo đảm các lợi ích của đất nước. "Chúng ta phải tăng cường năng lực của mình để khai thác các nguồn  tài nguyên biển, bằng cách đó bảo vệ các quyền và lợi ích của Trung Quốc trên  biển, biến Trung Quốc thành cường quốc biển" - nhà lãnh đạo của CHND Trung Hoa nói.

---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter