Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Tại Đan Mạch phụ nữ có thu nhập thấp buộc phải phá thai


  Новость на Newsland: В Дании женщин с низким доходом заставляют делать аборты




Tại Đan Mạch phụ nữ có thu nhập thấp buộc phải phá thai

В Дании женщин с низким доходом заставляют делать аборты

Nguồn: 3rm.info
Kichbu posted on 02.12.2012


Những nhân viên xã hội của các tòa thị chính  ở Đan Mạch buộc những  phụ nữ đang mang thai có thu nhập thấp từ bỏ đứa con thứ hai. Thật vậy, cô Simon Jorgensen cho biết trong tháng Chín năm 2011, nhân viên xã hội của cô buộc cô phải đi phá thai như thế nào: " Nhân viên xã hội của tôi nói với tôi rằng nếu tôi muốn giữ con gái, mà tôi đã có, ở lại với tôi, tôi nên phá thai", - người phụ nữ trẻ kể khi trả lời phỏng vấn của «Copenhagen Post».

Một số luật sư đã xác nhận rằng các tòa thị chính thường buộc phụ nữ trẻ như Jorgensen, phá thai.

Buurgard Lars Sorensen, một luật sư từ thị trấn Brenderslev  thông tin rằng ông nhận được những cú điện thoại từ những người phụ nữ như vậy sau một ngày. Một luật sư khác, Rasmus Hedegaard từ Aarhus, xác nhận lời nói từ các đồng nghiệp của ông, nói rằng các cuộc gọi điện thoại tương tự từ những người phụ nữ đang chịu áp lực từ chính quyền thành phố, ông nhận được hầu như mỗi tháng. Luật sư cho rằng nhà nước đe dọa phụ nữ trẻ rằng họ sẽ tước đứa bé đang có của người phụ nữ nếu  không quyết định phá thai là xúc phạm.

Tuy nhiên, các nhân viên xã hội ở Đan Mạch không tin những lời cáo buộc chống lại ông là có căn cứ,  «NewsBalt» nhận xét.

Bruges Peter, giám đốc  dịch vụ xã hội ở Randers, nơi trước đây Jorgensen cư trú, tin rằng nhân viên của ông, khi nói chuyện với Jorgensen, có quyền đề cập đến việc  phá thai. "Tôi nghĩ rằng nói chuyện về phá thai như một khả năng - đó là chuyện bình thường. Điều này, dĩ nhiên, không có nghĩa là bắt buộc ai đó. Nhưng họ cần phải nhận thức được những hậu quả có thể xảy ra nếu bỗng  nhiên họ  quyết định có thêm một đứa con nữa", - ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter