Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Pentagon: rất khó để thay thế các động cơ tên lửa của Nga

Новость на Newsland: Пентагон: заменить российские ракетные двигатели очень тяжело

Пентагон: заменить российские ракетные двигатели очень тяжело


Kichbu theo: zvezda.ru

Pentagon hiện chẳng có gì để thay thế động cơ tên lửa do Nga chế tạo mà Hoa Kỳ đang sử dụng để phóng các vệ tinh của họ cho mục đích quân sự, Bloomberg dẫn lời của thứ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Frank Kendall về mua trữ, công nghệ và hậu cần.

"Chúng ta không có giải pháp chấp nhận được cho vấn đề này. Hiện chúng ta đã không quyết định được bất cứ điều gì". - Frank Kendall nói hôm thứ Tư sau khi phát biểu trước Ủy ban thượng viện.

Trước đó, bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel đã ra lệnh cho chỉ huy của Các lực lượng không quân xem xét lại các nguyên tắc hợp tác  với Nga trong lĩnh vực kỹ thuật quân sựgiảm thiểu sự lệ thuộc của Mỹ vào các động cơ tên lửa của Nga. Đặc biệt, Hoa Kỳ đang sử dụng các động cơ RD-180 của Nga cho tên lửa Atlas.

phương án để giải quyết vấn đề, Không quân Hoa Kỳ đang xem xét sản xuất phiên bản động cơ trên lãnh thổ của họ hoặc chuyển hoàn toàn sang tên lửa đẩy Delta với việc sử dụng động cơ hoàn toàn khác. Ngoài ra, Pentagon có kế hoạch nhanh chóng cấp phép cho các công ty mới có thể phóng vệ tinh với động cơ không phải của Nga, Bloomberg đưa tin.

Tuy nhiên, để giảm thiểu thiệt hại từ việc từ chối các động cơ của Nga cho dù có vấn đề xảy ra: bộ quốc phòng Mỹ hiện tại không đủ thời gian và nguồn lực công nghệ để sản xuất động cơ tại Hoa Kỳ. Thêm vào đó,  khả năng sản xuất tên lửa Delta bị hạn chế, Bloomberg dẫn theo Frank Kendall đưa tin.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter