Thứ Năm, 27 tháng 5, 2010

Medvedev đã tìm thấy lối thoát khỏi cuộc khủng hoảng

26.05.2010, 18:11:11

Дмитрий Медведев. Фото ©AFP

Дмитрий Медведев. Фото ©AFP

Medvedev đã tìm thấy lối thoát khỏi cuộc khủng hoảng “ngoài khuôn khổ của chủ nghĩa thực dụng kinh tế”

Медведев нашел выход из кризиса "за рамками экономического прагматизма"

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/05/26/nopragmatism/

Kichbu

Những vấn đề kinh tế của nước Nga cần phải giải quyết không những trên cơ sở của chủ nghĩa thực dụng, mà còn trên cơ sở sự xác lập có sự hỗ trợ của các mối quan hệ giữa văn hóa, đạo đức và phát triển kinh tế. Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nói về điều này, hãng РИА Новости đưa tin.

.

“Sau khi chúng ta đã chịu đựng tất cả những khó khăn và thách thức trong năm 2008 và 2009, thì mối liên quan qua lại lẫn nhau toàn cầu đã trở nên hoàn toàn rõ ràng giữa tất cả các hiện tượng này trong thế giới hiện đại và sự cần thiết của một cách tiếp cận rộng rãi đối với các vấn đề kinh tế được xây dựng không những chỉ trên cơ sở chủ nghĩa thực dụng kinh tế toàn cầu trần trụi”, - tổng thống nói.

.

Medvedev bổ sung thêm rằng sự tác động qua lại giữa văn hóa, đạo đức và sự phát triển xẫ hội đang được cảm nhận ngày càng trực quan hơn trong thời kỳ khủng hoảng. Theo lời ông, trước năm 2008 chỉ có các nhà khoa học và những người nghiên cứu hệ đề tài này quan tâm mối liên hệ qua lại lẫn nhau giữa các lĩnh vực này. Bây giờ, tổng thống nhận xét, những vấn đề này trở nên cấp bách ngay cả đối với các chính khách.

.

Vào tháng tháng mười hai 2009,  Nhà thờ chính thống Nga đã đề xuất thành lập một cơ quan chuyên theo dõi các doanh nhân tuân thủ các chuẩn mực đạo đức và đạo lý như thế nào. Như protoierei Bsevolov Chaplin tuyên bối lúc bấy giờ,  “hội đồng về đạo đức” cần đưa những đánh giá công khai cách hành xử các các doanh nhân.

.

Vào năm 2009 ngay cả tổng thống  Belorus Alexander Lukashenko cũng đã đề cập đến những vấn đề về sự phụ thuộc qua lại lẫn nhau của đạo đức và  kinh tế. Ông cho rằng  “không phải những vấn đề tài chính, mà vấn đề đạo đức của người dân hiện nay” nằm ở cội nguồn của cuộc khủng hoảng kinh tế.-Kichbu-

---

Медведев нашел выход из кризиса "за рамками экономического прагматизма"

Экономические проблемы России необходимо решать не только на основе прагматизма, но и при помощи установления связей между культурой, нравственностью и экономическим развитием. Об этом заявил президент России Дмитрий Медведев, сообщает РИА Новости.

"После того, что мы все претерпели в 2008 и в 2009 году, становится совершенно очевидна глобальная взаимосвязь между всеми этими явлениями в современном мире и необходимость более широкого подхода к экономическим проблемам, не основанного только на голом экономическом прагматизме", - заявил президент.

Медведев добавил, что взаимодействие между культурой, нравственностью и экономическим развитием наиболее зримо ощущается во время кризиса. По его словам, до 2008 года на взаимосвязь между этими сферами обращали внимание только ученые и те, кто занимался данной проблематикой. Теперь, отмечает президент, вопросы стали актуальны и для политиков.

В декабре 2009 года Русская православная церковь предложила создать орган, который будет следить за тем, как предприниматели соблюдают нормы морали и нравственности. Как заявил тогда протоиерей Всеволод Чаплин, "совет по морали" должен давать публичные оценки поведения бизнесменов.

В 2009 году вопросы взаимозависимости экономики и нравственности затрагивал и президент Белоруссии Александр Лукашенко. Он заявлял, что в основе кризисной ситуации лежат "не финансы, а нравственность нынешнего населения".

Ссылки по теме
-
РПЦ предложила следить за нравственностью бизнесменов – Lenta.ru, 21.12.2009
-
В Белоруссии придумали кодекс нравственности экономики – Lenta.ru, 23.11.2009

4 nhận xét:

  1. Có 1 điều thú vị như thế này Kichbu ạ! Người giàu luôn tìm kiếm thấy những cơ hội trong những cuộc khủng hoảng. Còn người nghèo thì lại luôn muốn tìm kiếm sự quân bình.

    Trả lờiXóa
  2. Kichbu nghĩ rằng mọi người tìm kiếm công lý..:)

    Trả lờiXóa
  3. Vừa sửa một số lỗi chính ta xong..:)
    Zunie chả nhắc gì cả...

    Trả lờiXóa
  4. Từ giờ sẽ làm thêm công tác hiệu đính ^^

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter