Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

CHDCND Triều Tiên: phát minh sơn chống rada

24.08.2010, 14:23:04

Северокорейские солдаты. Фото ©AFP

Binh lính Bắc Triều Tiên - Северокорейские солдаты. Фото ©AFP

CHDCND Triều Tiên: phát minh sơn chống rada

В КНДР изобрели антирадарную краску

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/08/24/stealth/

K

Bắc Triều Tiên đã sáng chế được loại sơn camouflage cho phép che giấu các thiết bị kỹ thật quân sự tránh rada của đối phương. Theo như báo Chosun Ilbo đưa tin, điều này được tiết lộ từ bản hướng dẫn rơi vào tay giới quân sự Hàn Quốc.

.

Bản hướng dẫn này được in tại Bắc Triều Tiên ngày từ 2005. Trong một cuốn sách nhỏ dày 80 trang viết rằng, nó có thể che giấu không chỉ các phương tiện kỹ thuật quân sự đối với địch thủ mà còn các công trình xây dựng, và cũng như  rằng, còn mô phỏng việc di chuyển các đơn vị chiến đấu như thế nào để đánh lạc hướng kẻ thù.

.

Trong ấn phẩm này đã trích những lời của Кim Jong-il: “Như tôi đã nhiều lần nói trước đây, các phương thức tiến hành tác chiến được dây dựng trên cơ sở bí mật”.

.

Theo lời của các chuyên gia từ Hàn Quốc, họ đã ngạc nhiên vì điều rằng quân đội CHDCND Triều Tiên đã tiến bộ đến như thế trong các công trình nghiên cứu của mình. Tuy nhiên thông tin thu nhận được, như ở Seoul đoan chắc, “có thể được chuẩn bị cho cuộc xung đột với miền Bắc”.

.

Bắc Triều Tiên là một trong những nước quân sự hóa nhất trên thế giới. Vào năm 2006 và 2009 ở CHDCND Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm các vũ khí hạt nhân. Vào tháng tư 2010 báo chí Hàn Quốc đã viết rằng, Bắc Triều Tiên chuẩn bị tiến hành thử nghiệm lần thứ ba.-Kichbu-

---

В КНДР изобрели антирадарную краску

Северная Корея разработала камуфляжную краску, позволяющую скрывать боевую технику от радаров противника. Как сообщает газета Chosun Ilbo, об этом стало известно из инструкции, попавшей в руки южнокорейских военных.

 

Инструкция была напечатана в Северной Корее еще в 2005 году. В 80-страничном буклете рассказывается о том, как скрывать от противника не только технику, но и сооружения, а также о том, как имитировать перемещение боевых единиц, чтобы дезориентировать врага.

В издании также цитируются слова Ким Чен Ира: "Как я уже неоднократно говорил ранее, современные приемы ведения боевых действий основаны на скрытности".

По словам специалистов из Южной Кореи, они были удивлены тем, что армия КНДР так далеко продвинулась в своих исследованиях. Однако полученная информация, как уверяют в Сеуле, "поможет приготовиться к столкновению с Севером".

Северная Корея является одной из самых милитаризованных стран в мире. В 2006 и 2009 годах в КНДР состоялись ядерные испытания. В апреле 2010 года южнокорейская пресса писала о том, что Северная Корея собирается провести испытания в третий раз.

Ссылки по теме
-
N.Korea's Stealth Warfare Manual Revealed - Chosun Ilbo, 23.08.2010
-
КНДР развернула зенитные ракеты на границе с Южной Кореей – Lenta.ru, 04.08.2010
-
С южнокорейских радаров пропали четыре субмарины КНДР – Lenta.ru, 26.05.2010

2 nhận xét:

  1. Giỏi đấy chứ, nhưng mà khổ dân.

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam nên nghiên cứu loại sơn gì chống tham nhũng được không, thưa các nhà phát minh?!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter