Граница между Южной Кореей и КНДР
Nguồn: puerrtto
Kichbu posted on 19.04.2013
Liên
quan đến biên giới giữa hai miền Triều Tiên có một số huyền thoại du lịch:
người đầu tiên nói rằng biên giới chạy dọc theo vĩ tuyến 38, người khác - đó là
cần xem biên giới tại làng Panmunjeom cách 50km về phía bắc Seoul. Sự thật là biên giới giữa hai nước
trải dài gần ba trăm cây số và có thể được nhìn thấy nó tại nhiều điểm, và còn
vĩ tuyến 38 thì thế nào - trên thực tế, biên giới chạy dài hoàn toàn không theo
vđường vĩ tuyến, bởi vì kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1953, hai bên
đã tiến hành trao đổi lãnh thổ: CHDCND Triều Tiên đã nhận được một phần của khu
vực phía Tây bên kia vĩ tuyến 38, và người miền Nam đã nhận một phần phía Bắc
dải phía bên kia vĩ tuyến 38. Hãy nhìn vào bản đồ, nơi vĩ tuyến 38, và sẽ thấy
rõ ràng rằng nó có ý nghĩa chính trị nhiều hơn là địa lý. Chúng tôi đã quyết
định xem đường biên giới tại điểm cực
bắc của Hàn Quốc, tại điểm với tên gọi rất khó phát âm Hyeonnae-myeon (xem Google Maps ). Hoàn toàn không nghĩ rằng bạn sẽ gặp khách
du lịch ở đây, bởi vì DMZ (vùng phi quân sự), được định nghĩa là một khu vực
khép kín, đối với bạn đây không phải là Israel, nơi bạn có thể tiến lại gần và
chạm vào hàng rào biên giới . Khu vực khép kín bắt đầu cách khoảng
5 km từ DMZ và chỉ có năm điểm, mà ở đó sẽ cho phép bạn tiến gần đến hàng rào
và nhìn sang CHDCND Triều Tiên. Trong tất cả các trường hợp khác, bạn có thể
nhìn thấy các hàng rào lấp ló sau những ngọn núi, và những ý đồ tiến lại gần
chúng ngay lập tức bị lính biên phòng Hàn Quốc cảnh giác ngăn chặn.
Thưa
các bạn, các bạn biết điều gì làm tôi thật sự ngạc nhiên? Không, hoàn toàn không
phải tất cả là ở các hàng rào và sự gần
gủi kỳ lạ của CHDCND Triều Tiên (cuối cùng có thể đến đó theo tour có tổ chức
từ Trung Quốc và Vladivostok,
nếu không tiếc một vài ngàn dollars). Tôi bị kinh ngạc và ngạc nhiên bởi người
miền Năm tăng cường xây dựng đường cao tốc với ba làn xe mỗi chiều, được cắt ra
ngay trước mặt khu vực DMZ. Ngoài ra, các terminal lớn, bãi đỗ xe cho hàng
nghìn chiếc, những cơ sở kinh tế nào đó
cũng được xây dựng. Tất cả xung quanh bao bọc hàng chục máy xúc và máy
ủi. Ai cần đường cao tốc ngỏ cụt với ba làn xe mỗi bên? Khu vực đóng kín ở đây,
không có các điểm dân cư ở đây và hoàn toàn chẳng có chỗ nào để đi. Có cảm giác
rằng người miền Nam đang tích cực chuẩn bị cho điều gì đó, chắc là cho những
biến đổi sắp đến ở CHDCND Triều Tiên, cuối cùng nảy sinh nhu cầu về cơ sở hạ
tầng giao thông.
-----
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét