Сайгон - столица Южного Вьетнама
Nguồn:
visualhistory
Kichbu posted on 01.05.2013
Vào
năm 1954 Việt Nam chia thành
Bắc và Nam thành phố Sài Gòn
trở thành thủ đô của Nam Việt Nam. Trước khi xuất hiện trên đường
phố những chiếc xe tăng T-62 với những ngôi sao đỏ-xanh da trời của Việt Cộng là
20 năm bão táp…
Năm
1967 г. Chiếc xe của Pháp (Citroen Traction-Awan), dường như, bị những cái gì đó
hạng nặng cán qua:
Bức
hình khác:
Người
Pháp gọi Sài Gòn là "Paris
của Pháp". Nhà thờ Notr Dam de Saigon" năm 1967:
Thậm
chí vào lúc đỉnh điểm của Chiến tranh Việt Nam kinh tế thành phố rất sống động.
Trên đường phố chất ních xe hơi:
Đối
với tôi hoàn toàn bí ẩn rằng tất cả những chiếc xe đã biến đi đâu mất sau chiến
thắng của Việt Cộng. Vào năm 2006 tôi không
nhìn thấy chiếc xe cũ nào ở đấy và điều này chỉ có thể giải thích bằng một
hoạt động đặc biệt biệt nào.
Dĩ nhiên, đa số người dân thành phố vẫn sử dụng moto:
Dĩ nhiên, đa số người dân thành phố vẫn sử dụng moto:
Bây giờ 99% hoạt động buôn bán ở đó sử dụng xe máy. Vào năm 2006 ở đó tôi nhìn thấy rất ít xe hơi (tất cả xe hơi hoàn toàn mới), khác với Hà Nội, nơi chúng HẦU NHƯ không có, ngoài taxi.
Đầu
những năm 1970, tắc xe là hiện tượng bình thường ở đó:
Taxi
tiêu biểu ở Sài Gòn đầu những năm 70s cũng lặng lẽ biến mất:
Sài
Gòn năm 1968:
Năm
1972, ba năm trước khi Sài Gòn sụp đổ:
Quảng
cáo đồng hồ năm 1972:
Không
phải toàn bộ thành phố nom sung túc như thế. Đây cũng là Sài Gòn, 1976:
Toàn
cảnh Sài Gòn năm 1972:
Về
sự sụp đổ Sài Gòn tôi sẽ có post riêng (Xem tại đây)
Sài Gòn hôm nay (chính thức Hồ Chí Minh) đang trải qua sự bùng nổ kinh tế mới, thành phố thay đổi trong thấy, giàu lên. Hà Nội sẽ không bao giờ đuổi kịp nó như Pekin không bao giờ đuổi kịp Thượng Hải.
-----
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét