Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Phương tiện truyền thông Trung Quốc bị cấm trích dẫn báo chí nước ngoài


Новость на Newsland: Китайским СМИ запретили цитировать без разрешения

Китайским СМИ запретили цитировать без разрешения


Nguồn: ntdtv.ru

Kichbu posted on 19.04.2013



Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tiến hành các biện pháp thắt chặt hơn nữa kiểm soát đối với các phương tiện truyền thông nhà nước. Gần đây nó đã áp dụng biện pháp hạn chế  việc sử dụng các tin tức của các hãng  thông tấn nước ngoài hoặc các trang website mà không được phép.

Ngoài điều này ra, các tờ báo và kênh truyền hình bị cấm nếu không có sự chấp thuận trước khi trích dẫn hoặc in lại các thông tin do dịch giả tự do, các tổ chức phi chính phủ và phi thương  mại cung cấp.

Biện pháp này, theo cục phát thanh truyền hình và điện ảnh của CHND Trung Hoa, nhằm "tăng cường quản ly" và "ngăn chặn sự phát tán những thông tin có hại".

 Новость на Newsland: В Китае журналистам запретили цитировать иностранные СМИ

Guang Yuan, cựu phóng viên của People's Daily:

"Đối với điều này có hai nguyên nhân. Đầu tiên đó là Đảng Cộng sản không thể kiểm soát được các phương tiện truyền thông nước ngoài và công chúng có thể nhận được rất nhiều thông tin trực tuyến. Thứ hai, nó muốn kiểm soát phương tiện truyền thông in ấn riêng của mình và các trang website, yêu cầu họ tuân theo mệnh lệnh, chỉ thị tập trung. Nói cách khác, nó nói: "không được tin các phương tiện truyền thông nước ngoài, hãy tin tưởng vào chính quyền" .

Lệnh cấm này sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc, bởi vì nhiều tờ báo nhận thông tin về các sự kiện trên thế giới từ các hãng thông tấn quốc tế, chẳng hạn như "Reuters".

Jia Yuanlyan, website tác động đến cựu chiến binh:

"Hôm nay - thời đại của Internet. Công chúng có quyền được biết. Các phương tiện truyền thông có quyền thông tin. Đây là một con đường hai chiều. Ngay cả ở Trung Quốc đại lục, không ai có thể phong tỏa hoặc có quyền ngăn chặn các thông tin hay công chúng  có quyền đối với thông tin, nếu chỉ chế độ không ngăn chặn Internet. Nhưng nó sẽ gây ra một phản ứng tiêu cực".

Tổ chức "Phóng viên không biên giới" đã gọi  các biện pháp này là "chỉ thị khắc nghiệt". Trong tuyên bố của mình, tổ chức này nói rằng chính quyền Trung Quốc đã nhắm vào các phương tiện truyền thông quốc tế, đặc biệt là sau khi công bố sự thật về tình hình tài chính của các nhà lãnh đạo đảng cộng sản.

Chẳng hạn, vào tháng Sáu năm 2013, ở Trung Quốc đã chặn trang website của hãng thông tấn Bloomberg, sau khi ở đó công bố bài viết về tài sản lớn mà gia đình của nhà lãnh đạo hiện nay của CHND Trung Hoa Tập Cận Bình sở hữu.

Mới đây các hộp thư điện tử của các nhà báo của một số phương tiện truyền thông Mỹ, bao gồm cả New York Times bị hacke. Ngoài ra, tín hiệu của các đài phát thanh của "The Voice of America" ​​và BBC cũng bị đánh phá.

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter