Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Đài Loan nói về bộ phim không được trình chiếu ở Trung Quốc



Đài Loan nói về bộ phim không được trình chiếu ở Trung Quốc

Тайваньцы о фильме, который в Китае не покажут


Nguồn: ntdtv.ru
Kichbu posted on 01.12.2012

Video tiếng Anh xem tại đây.

Các nhà lập pháp Đài Loan xem bộ phim tài liệu mà Trung Quốc đại lục sẽ không trình chiếu. Bộ phim - về những vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc. Họ cũng chia sẻ mối bất an của mình rằng  ở Đài Loan tự do ngôn luận ngày càng bị đe dọa vì sự khống chế  của các  phương tiện truyền thông thân Trung Quốc.

 

Phật học hội Pháp Luân Đại Pháp Đài Loan tổ chức các hoạt động vào ngày 22 tháng 04 năm 2012 để kỷ niệm 13 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 04. Chủ đề là “Chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ”.

Bộ phim được trình chiếu cho các ủy viên của Hội đồng thành phố Đài Bắc được gọi là "Trung Quốc: can đảm để tin". Nó được thực hiện bởi kênh truyền hình NTD cùng với đạo diễn Michael Perlman - tác giả của bộ phim nổi tiếng "Tây Tạng: vượt qua nỗi sợ hãi".

Bộ phim kể về câu chuyện của hai tín đồ thực hành tâm linh Pháp Luân Công ở Trung Quốc bị trấn áp từ phía các cơ quan chính quyền của CHND Trung Hoa. Lấy hình mẫu từ những nạn nhân có thực, sự thật  của những vụ tra tấn và cưỡng bức lao động được phơi bày mà chúng, như ngay cả các nhà bảo vệ nhân quyền quốc tế khẳng định, đang được áp dụng đối với các tù nhân lương tâm trong các nhà tù Trung Quốc. Ngoài ra, trong phim nói rằng chế độ cộng sản đang giết các học viên Pháp Luân Công để lấy nội tạng của họ.

Giang Zhiming, ủy viên của Hội đồng thành phố Đài Bắc:

"Các quyền con người bị chà đạp như thế, đặc biệt, việc mổ lấy nội tạng - - điều này rất tàn nhẫn. Các sự thật được nói đến trong phim ... Chúng tôi không thể tưởng tượng một điều như thế ở các nước dân chủ và tự do".

Giang Yuyan, ủy viên của Hội đồng thành phố Đài Bắc:

"Về vấn đề mổ lấy các cơ quan nội tạng cần có nhiều phim ảnh và tin tức hơn nữa để công chúng biết những sự thật. Nói về điều này đặc biệt quan trọng ở Đài Loan".

Việc trình chiếu bộ phim trùng hợp với tình hình khi tiếng nói của các phương tiện truyền thông độc lập ở Đài Loan đang bị đe dọa: mấy ngày gần đây các doanh nhân Đài Loan có quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc đại lục, đã chuộc một loạt các tờ báo độc lập - các chi nhánh địa phương của hãng Next Media của Hongkong. Những phương tiện truyền thông này nổi tiếng bởi chúng không bị ảnh hưởng bởi chính quyền cộng sản Trung Quốc và không sợ chỉ trích họ. 

"Nhiều người không nhận thức được vấn đề. Chúng tôi, như ếch ngồi trong nước ấm và không hiểu ra rằng nước sôi từ từ giết chết nó. Họ không hiểu được rằng tự do của báo chí và nhân quyền ở đây đang suy đồi. Cần phải làm sao để các phương tiện truyền thông của chúng tôi thức tỉnh".

Nhắc lại, chính quyền của Trung Quốc đại lục xem Đài Loan là "tỉnh nổi loạn" của mình. Tổng thống Đài Loan Ma Ying-jeou, nhậm chức năm 2008, bắt đầu tìm kiếm mối quan hệ gần gũi hơn với người láng giềng cộng sản. Nhiều người Đài Loan lo ngại rằng khu vực của họ đang trở nên mở của hơn cho "bành trướng đỏ".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter