Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

CHDCND Triều Tiên xuất bản tác phẩm đầu tiên trong bộ sách về Kim Jong Un




 Ким Чен Ын. Фото ©AP

CHDCND Triều Tiên xuất bản tác phẩm đầu tiên trong bộ sách về Kim Jong Un

В КНДР опубликовали первую книгу из собрания о Ким Чен Ыне


Nguồn: lenta.ru
Kichbu posted on 18.11.2012

Đảng Lao Động của CHDCND Triều Tiên  đã xuất bản một cuốn sách  ngợi ca nhà lãnh đạo đất nước Kim Jong Un, hãng thông tấn Hàn Quốc "Yohap",  dẫn theo tờ báo Nhật Bản "Chosun Sinbo" có cảm  tình với Bình Nhưỡng, đưa tin ngày 18 tháng Mười một.

Trong  cuốn sách nói về những tài năng ngoại giao và quân sự của lãnh tụ và rằng ông là một thần đồng như thế này: ở tuổi tthơ ấu, trong cuốn sách kể, Kim Jong Un đã học bắn súng và lái xe ô tô.

Dự kiến, tiếp ​​sau cuốn sách này sẽ phát hành một số cuốn khác tương tự. Đã có  70 tác phẩm ngợi ca cha của ông Kim Jong Un, Kim Jong Il, và 100 cuốn sách ngợi ca ông nội của ông, Kim Il Sung, người sáng lập CHDCND Triều Tiên.

"Yonhap" nhận xét rằng ngoài cuốn sách ca ngợi lãnh tụ, ở Bắc Triều Tiên nhận thấy cả những biểu hiện khác của sự phát triển sùng bá cá nhân Kim Jong Un. Chẳng hạn, các quan chức cấp cao ở CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu mang huy hiệu với chân dung nhà lãnh đạo đất nước, còn trên tờ báo của đảng Lao động cầm quyền "Nodon Sinmun" xuất hiện banner mới với khẩu hiệu kêu gọi đoàn kết xung quanh "nhà lãnh đạo vĩ đại" Kim Jong Un. 



Theo ý kiến của các chuyên gia, "Yonhap" viết, sự phát triển sùng bá cá nhân cho thấy việc chuyển giao quyền lực cho Kim Jong-un đã diễn ra thành công. Có lẽ, họ cho rằng, việc công bố cuốn sách và các sự kiện khác nhằm đánh dấu sự kết thúc thời kỳ quá độ: vào tháng Mười Hai sẽ tròn một năm kể từ khi Kim Jong Il qua đời.

Trước đó, vào tháng Một năm 2012, truyền hình Bắc Triều Tiên phát bộ phim tài liệu về Kim Jong Un, trong đó kể rằng  ông khi còn trẻ là một sinh viên chăm chỉ như thế nào. Tuy nhiên, ví dụ tuyên truyền cá nhân lãnh tụ đầu tiên là bài ca chính thức dành cho Kim Jong Un. Về tác phẩm âm nhạc này báo chí Hàn Quốc đã biết hồi tháng Bảy năm 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter