Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Thủ tướng LB Nga bị kiện ra Tòa án hiến pháp vì vụ tai nạn giao thông



Thân nhân của những nạn nhân  vụ tai nạn GT trên đại lộ Lenin ở Moscow đã đệ đơn kiện Medvedev ra tòa

Родственники жертв ДТП на Ленинском подали в суд на Медведева


Nguồn: rosbalt.ru
Kichbu posted on 17.11.2012

 Новость на Newsland: Родственники жертв ДТП на Ленинском подали в суд на Медведева

Thân nhân của những người tham gia vụ tai nạn giao thông trên đại lộ Lenin ở Moscow đã đệ đơn kiện thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ra tòa. Luật sư của các thân nhân những người thiệt mạng Igor Trunov nói với "RSN" về điều này.

Theo ông, theo quy định của pháp luật liên bang, chính phủ  Liên bang Nga trong thời hạn ba tháng sau khi thông qua quyết định của Tòa án Hiến pháp phải công bố và gửi  cho Duma quốc gia dự thảo luật để phê chuẩn đạo luật tương ứng.

"Chính phủ LB Nga không thực hiện điều này, và không chỉ vụ án về tai nạn giao thông tại đại lộ Lenin. Ở đâu đó  gần hai mươi quyết định của Tòa án hiến pháp đã không được thực hiện. Việc không thực hiện quyết định của Tòa án hiến pháp- hành vi tội phạm, vì vậy chúng tôi từ đầu đã gửi yêu cầu đòi pháp luật phải được khôi phục. Đáp lại lời  tuyên bố của chúng tôi là câu trả lời lấy lệ, và chúng ta buộc phải đệ đơn đến tòa án quận  Presnensky của Moscow", - ông giải thích thêm.

Nhớ lại rằng trong một tai nạn trên đại lộ Lenin ở Moscow vào ngày 25 tháng Hai năm 2010 hai bác sĩ sản khoa Olga Alexandrina và Vera Sidelnikova nổi tiếng đã tử nạn. Sự việc này đã gây nên hiệu ứng xã hội rộng lớn bởi nhiều người cho rằng thủ phạm là phó chủ tịch của Lukoil, Anatoly Barkov. Tuy nhiên, cuộc điều tra đã đi đến  kết luận rằng  Alexandrina là người gây ra tai nạn, và vụ án liên quan đến cái chết của bà đã khép lại.

Tuy nhiên, thân nhân của người bị hại đã không đồng tình với điều này và đệ đơn đến Tòa án hiến pháp. Kết quả vào tháng Bảy năm 2011 cơ quan điều tra nối lại vụ án.



---
Xem thêm:

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter