Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Nghị sĩ Canada nói về mổ cắp nội tạng ở Trung Quốc



Nghị sĩ Canada nói về mổ cắp nội tạng ở Trung Quốc

Парламентарий Канады об извлечении органов в Китае


Nguồn: ntdtv.ru
Kichbu posted on 18.11.2012 

 





Nhà lập pháp Canada kêu gọi cộng đồng quốc tế phải có hành động để ngăn chặn sự mổ cắp nội tạng ở Trung Quốc. Trước đây nghị sĩ Brent Rathgeber  nghiên cứu cẩn thận cuốn sách với nhan đề "Vụ mùa đẫm máu: các học viên Pháp Luân Công bị giết để lấy nội tạng". Ông nhấn mạnh rằng những tội ác này đang tiếp tục ở Trung Quốc nhiều năm nay.

Pháp Luân Công - đó là thực hành truyền thống tự hoàn thiện bản thân ở Trung Quốc bị chính quyền CHND Trung Hoa đàn áp từ năm 1999, khi số lượng thành viên của nó vượt quá số lượng thành viên của đảng cộng sản. 

Về những trấn áp này nghị sĩ Rathgeber biết từ lâu, và trước đây đã đấu tranh chống lại chúng. Bây giờ, khi những tội ác còn nghiêm trong hơn  bắt đầu phơi bày trước thế giới - những tội ác như mổ lấy nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống, ông nói rằng vấn đề làm các nước có quan hệ ngoại giao với Trung Quốc rất bất an.

Brent Rathgeber, người đứng đầu của "Những người bạn nghị viện của Pháp Luân Công" ở Canada:

"Tôi có ý rằng khi một chính phủ nào đó vi phạm tàn bạo nhân quyền, - và tôi chắc chắn nghĩ rằng việc mổ lấy nội tạng có thể được đặt lên ở những dòng cao nhất của danh sách những vi phạm như thế, nếu không phải dòng cao nhất, - thì điều này đang ảnh hưởng tiêu cực đến các quan hệ quốc tế, cho dù đó là quan hệ song phương với Hoa Kỳ hoặc đa phương - trong khuôn khổ của Liên Hiệp Quốc".

Các tác giả của cuốn sách "Vụ mùa đẫm máu" - hai nhà nghiên cứu độc lập người Canada: luật sư-nhà hoạt động nhân quyền David Matas và cựu thư kí chính phủ Canada về khu vực châu Á-Thái Bình Dương David Kilgour. Cơ sở báo cáo của họ - các kết quả của nghiên cứu mà họ đã thực hiện từ năm 2006. Dựa trên thực tế, các  luật sư đã đi đến kết luận rằng ở Trung Quốc đang giết  các học viên Pháp Luân Công đang bị cầm tù với mục đích lấy nội tạng để bán cấy ghép, và tất cả điều này xảy ra với sự cho phép của các cơ quan chính quyền.

"Tôi nghĩ, cộng đồng quốc tế cần phải đưa vấn đề này ra ánh sáng và gây áp lực để chấp dứt thực tế này, bởi vì không gì có thể biện minh cho những hành động như vậy".
Trong thời gian gần đây, chủ đề này đã bắt đầu được nêu lên thường xuyên hơn ở cấp quốc tế. Rathgeber nói rằng Canada cũng sẽ đóng vai trò của mình trong quá trình này.
"Tôi cho rằng, đối với những người muốn đến Canada theo thị thực y tế  hoặc thị thực cho nghiên cứu y học và công nghệ trong lĩnh vực cấy ghép nội tạng, Bộ Ngoại giao cần tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng. Cần thiết phải chắc chắn rằng họ không tham gia vào việc mổ cắp nội tạng bất hợp pháp, và nếu có những nghi ngờ nào đó, thì cần từ chối cấp thị thực." 

Brent Rathgeber - chủ tịch Hội "Những người bạn nghị sĩ của của Pháp Luân Công" ở Canada. Đây là nhóm đầu tiên trên thế giới của các nhà lập pháp, trọng tâm chú ý của nó là những hành vi vi phạm các quyền của những người thực hành Pháp Luân Công ở Trung Quốc.
---
Có thể xem nhiều hơn tại chinhphap.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter