Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Trung Quốc lần đầu tiên thử hạ cánh máy bay tiêm kích thành công trên tàu sân bay



25.11.2012, 10:17:40

 

Photo từ site news.cn

Trung Quốc lần đầu tiên thử hại cánh máy bay tiêm kích thành công trên tàu sân bay

Китаю впервые удалось посадить истребитель на авианосец


Nguồn: lenta.ru
Kichbu posted on 25.11.2012


Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm thành công hàng không mẫu hạm đầu tiên "Liêu Ninh" trong lịch sử của mình, hạ cánh máy bay tiêm kích-ném bom Shenyang J-15 lên bong của nó. "Tân Hoa Xã" dẫn theo nguồn tin trong lực lượng hải quân của đất nước thông báo về điều này.

Việc hạ cánh của máy bay chiến đấu là thử nghiệm tiếp theo đối với tàu sân bay được xây dựng trên cơ chiến hạm mang máy bay "Varyag" của Liên Xô. Con tàu được Trung Quốc mua lại từ Ukraina khi còn chưa thành phẩm. Ngày 25 tháng Chín năm 2012, nó được đưa vào hoạt động.

Chỉ huy của Hải quân Trung Quốc có kế hoạch để sử dụng "Liêu Ninh" để luyện tập, và song song với điều này chế tạo hàng không mấu hạm của riêng mình.

Máy bay tiêm kích-ném bom Shenyang J-15 được chế tạo theo mẫu của máy bay tiêm kích thế hệ thứ tư của Liên Xô Su-33 T10K, mà Trung Quốc cũng mua ở Ukraine.

Cuối tháng Mười năm 2012 cũng có thông tin rằng Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm đầu tiên một máy bay chiến đấu Shenyang J-31 (các tên gọi khác- J-21 và F-60) hoàn toàn mới, tương tự theo thiết kế các máy bay chiến đấu Mỹ thế hệ F-22 Raptor và F -35 Lightning. Về đặc điểm kỹ thuật máy bay chiến đấu này thích hợp để sử dụng trên tàu sân bay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter