Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Mianmar tuyên bố đại xá hàng loạt nhân chuyến đi thăm của Obama đến nước này



15.11.2012, 14:18:48

 Тюрьма в Мьянме. Фото Reuters

Nhà tù ở Mianmar. Photo  Reuters

Mianmar tuyên bố đại xá hàng loạt nhân chuyến đi thăm của Obama đến nước này

Мьянма объявила массовую амнистию к приезду Обамы

.
Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 15.11.2012
.
Bài liên quan:


Chính phủ Mianmar đã tuyên bố đại xá hàng loạt. Trước thềm chuyến đi thăm của tổng thống Mỹ Barack Obam đến nước này, 452 tù chính trị sẽ được trả tự do, Associated Press đưa tin.


Quyết định này là cử chỉ thiện chí thể hiện sự trung thành của các quan chức mới của Mianmar với những cải cách dân chủ.


Báo chí địa phương cho rằng trong số những người được ân xá sẽ có cả những người bị kết án vì lý do chính trị, BBC News đưa tin. Số lượng chính xác các tù nhân chính trị sẽ được trả tự do hiện chưa được biết. Các nhà hoạt động nhân quyền khẳng định rằng tổng số thù nhân chính trị hiện trong các nhà tù không ít hơn 300 người.


Chuyến đi thăm của Obama là chuyến đi đầu tiên trong lịch sử của tổng thống Hoa Kỳ đến quốc gia này. Các quan chức Mianmar đánh giá điều này như sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với những đóng góp của họ tự do hóa đời sống chính trị của đất nước.


Các cải cách dân chủ được tiến hành ở Mianmar từ mùa xuân năm 2011, sau khi dưới áp lực của cộng đồng quốc tế ở Mianmar đã tiến hành bầu cử quốc hội. Trước đó hàng chục năm giới quân sự trị vì đất nước.


Sau năm rưỡi ở Mianmar đã bãi bỏ kiểm duyệt và tiến hành một số lần ân xá liên quan đến ngay cả tù chính trị. Về phía mình, các nước phương Tây và các cấu trúc quốc tế khác đã bắt đầu gỡ bỏ những lệnh trừng phạt và hạn chế đối với quốc gia này.



1 nhận xét:

Steps


Flag Counter