Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

Các chuyên gia Nga sẽ tham gia khai quật thi thể Arafat

 





Các chuyên gia Nga sẽ tham gia khai quật thi thể Arafat

Российские специалисты примут участие в эксгумации тела Арафата

11.11.2012   15:04

Nguồn: vesti.ru
Kichbu posted on 11.11.2012

Tham gia khai quật  thi  thể  nhà lãnh đạo Palestine Yasser Arafat,  trong đó, sẽ có cả các chuyên gia Nga. Ngoài ra, người Palestine đã lôi kéo các chuyên gia Thụy Sĩ và Pháp vào việc này.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nói rằng tại thời điểm này phía Palestine đang hợp tác với các nhà điều tra Pháp, các chuyên gia Thụy Sĩ và chính phủ LB Nga. Theo "Interfax" đưa tin, Abbas cho biết điều này trong một bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 8 năm ngày mất của Arafat.

Một nghiên cứu trước đây được thực hiện tại Lausanne cho thấy trên đồ vật, cũng như trong máu và nước tiểu của Arafat - hàm lượng của polonium-210 rất cao. Điều này có thể là nguyên nhân gây ra cái chết của lãnh đạo Palestine. Gia đình của Arafat sau đó đã yêu cầu chính quyền Palestine cho phép khai quật thi hài.

Trước đây báo cáo rằng cuộc khai quật đã được ấn định vào cuối tháng Mười một năm 2012.

Yasser Arafat qua đời vào ngày 11 tháng Mười một năm 2004 tại bệnh viện quân đội Percy gần Paris ở tuổi 75. Trước đó - ngày 29 tháng Mười - ông được chuyển đến đấy từ dinh thự của mình ở Ramallah trên bờ Tây sông Jordan trong tình trạng nguy kịch. Ngày 03 tháng Mười một, nhà lãnh đạo Palestine đi vào hôn mê và mất tám ngày sau đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter