Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Càng nhiều bạn trên Facebook bao nhiêu, stress càng lớn bấy nhiêu



Càng nhiều bạn trên Facebook bao nhiêu, stress càng lớn bấy nhiêu

Чем больше друзей в Facebook, тем сильнее стресс


Nguồn: gadgetstyle.com.ua
Kichbu posted on 01.12.2012

 Facebook = стресс

Toàn bộ ý nghĩa của Facebook là để giao tiếp với bạn bè, phải không? Rõ ràng một người nào đó thậm chí sẽ cho rằng kết bạn mới trên các mạng xã hội  - đó là niềm vui, nhưng, theo ý kiến của các nhà khoa học, điều này trước hết là sự căng thẳng (stress). Khẳng định điều đó là những kết quả nghiên cứu do các chuyên gia của Viện Kinh doanh tại Đại học Edinburgh tiến hành. Họ xác định rằng với sự gia tăng số lượng bạn bè, và đặc biệt các nhóm bạn bè khác nhau, sự căng thẳng cảm xúc cũng tăng lên. Phát hiện này liệu chăng gọi là giật gân, bởi vì trên Mạng luôn luôn có thể tìm thấy vô số thông tin phản hồi, ví dụ của bố mẹ hoặc những người sử dụng lao động,  về những ảnh hưởng thường là tiêu cực của mạng xã hội đối với tâm trạng của người sử dụng chúng, nhưng cách tiếp cận khoa học về truyền thống tạo nên nhiều tin cậy hơn.

 Стресс

"Trạng huống căng thẳng phát sinh bất cứ khi nào người sử dụng giới thiệu phiên bản của mình trên Facebook-e, phải đối mặt với sự bực mình từ phía của một số "bạn bè trực tuyến" của mình, nó có thể được thể hiện trong hình thức rất khó chịu". - trong báo cáo cho biết. - "Như vậy, số lượng của các nhóm xã hội trực tuyến mà người sử dụng kết nối càng nhiều bao nhiêu, sự căng thẳng mà nó nhận được từ các phương tiện truyền thông xã hội càng lớn bấy nhiêu".

Khảo sát hơn 300 người, chủ yếu là sinh viên ở độ tuổi khoảng 21, các nhà nghiên cứu thấy rằng người sử dụng Facebook  trung bình nằm trong 7 nhóm khác nhau của các mạng xã hội: "Nhóm phổ biến nhất - đó là bạn bè và người quen từ off-line (97% người sử dụng thêm họ vào bạn bè ngay cả trên Facebook), các nhóm phổ biến tiếp theo - đó là các nhóm "Gia đình" (81%), "Người thân" (80%), "Bạn của bạn" (69%) và "Đồng nghiệp" (65%). Phải thấy, tất cả các nhóm này thực tế nằm trong mỗi tài khoản Facebook".

Sau khi phân tích các số liệu điều tra, các nhà khoa học đi đến một số kết luận không kém phần thú vị: hóa ra rằng nhiều người sử dụng Facebook thường ưa thích "kết bạn bè" với các đối tác tình dục cũ của mình hơn so với những người yêu hiện tại, vợ hoặc chồng. Ngoài ra, chỉ một phần ba từ  tất cả những người được hỏi khẳng định rằng họ sử dụng các thiết lập riêng tư trong profile của mình để kiểm soát  mức độ công khai dữ liệu cá nhân và các post của mình trên mạng xã hội.

 Как победить стресс

"Trước đây, Facebook có ý nghĩa tương tự như các bữa tiệc bạn bè hoặc dạ tiệc cách đây vài năm, nơi có thể uống, khiêu vũ và tán tỉnh với bạn trai và bạn gái. Tuy nhiên, hôm nay,  khi trên mạng xã hội thật đúng là có mặt cả các ông bố, các bà mẹ và những người đứng đầu nơi làm việc,  trò tiêu khiển thú vị đang biến thành sự kiện xã hội quy mô lớn, đầy những điểm xã hội tiềm năng nguy hiểm, nơi không còn nghỉ ngơi được nữa". - Ben Marder - tác giả của báo cáo và là thành viên của Viện Kinh doanh tại Đại học Edinburgh - nói.





3 nhận xét:

  1. Mình có gần 600 bạn trên Face ...huhuhu ! tiêu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kichbu cũng có FB, nhưng chỉ để khoe thôi. Một nhà này mà còn mệt nữa là..:)

      Xóa
  2. tuy có sd FB nhưng e vẫn ko thích FB vì sự to rộng của nó

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter