Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Nga đang hồi sinh những tư tưởng của Marx và Lenin



InoPress: Nga đang hồi sinh những tư tưởng của Marx và Lenin

ИноСМИ: в России возрождаются идеи Маркса и Ленина

Olga Radko
Nguồn: nr2.ru
Kichbu posted on 27.11.2012

 
\
20 năm sau sụp đ của Liên Xô, Nga đang hồi sinh những tư tưởng của Marx và Lenin, The Washington Times khẳng định. "Làn sóng của lực lượng cánh tả trẻ, và tiếng tăm tiềm năng rộng lớn của họ đã đến, rõ ràng, đang làm điện Kremlin đau đầu”, - nhà báo Mark Bennett viết.

Người nổi tiếng nhất trong số các đại diện của thế hệ mới - Sergei Udaltsov của "Mặt trận cánh tải". Trong tháng Mười, báo chí toàn thế giới viết về ông khi Udaltsov và hai cộng sự của ông bị buộc tội chuẩn bị các cuộc bạo loạn, tác giả nhắc lại. Các bị cáo không nhận tội, InoPressa viết.

"Cuộc đàn áp các nhà cốt cán cánh tả với tất cả sự rõ ràng cho thấy rằng chính quyền sợ của các tổ chức xã hội chủ nghĩa. Nga luôn một quốc gia thiên tả, và tuyệt đại đa số người dân mong muốn ủng hộ chương trình xã hội chủ nghĩan hòa”, - Alexei Sakhnin trả lời phỏng vấn báo, "một trong các thành viên hàng đầu của các" Mặt trận cánh tả", như  tác giả phong chức cho ông.

Lực lượng cánh tả - một yếu tố then chốt của liên minh đối lập chống đối chính quyền của Putin. Sakhnin đã gọi là ĐCS LB Nga là  "tham nhũng, bị phe đối lập chỉ trích" và nói: "Chúng tôi lên án Stalin". Nga đã thèm khát "các tổ chức cánh tả đích thực", ông tin tưởng.

Chương trình của "Mặt trận cánh tả" như thế nào? "Hệ thống kinh tế xã hội chủ nghĩa, hệ thống chính trị dân chủ, tăng cường hợp tác chính trị và kinh tế với các nước khác", tác giả viết. Theo quan điểm của ông, những lời kêu gọi của phong trào này đã gây được sự hưởng ứng trong những trái tim của nhiều người Nga. Theo cuộc thăm dò dư luận của Trung tâm nghiên cứu  dư luận xã hội toàn Nga, Udaltsov thủ lĩnh duy nhất của phong trào phản đối, sự nổi tiếng của ông tăng vọt sau lễ nhậm chức của  Putin.

Theo ý kiến của tác giả bài viết, Putin đã nhiều lần ve vãn những tư tưởng cánh tả. "Cốt lõi của chiến dịch tranh cử của Putin là chủ nghĩa dân túy tả khuynh. Nhưng các tổ chức cánh tả mới là rất nguy hiểm đối với giới chức quyền, bởi vì họ có khả năng vạch trần những ngụy liên minh", - cô Bella Magkoeva 21 tuổi nói, tác giả gọi cô là "ngôi sao đang lên của lực lượng cánh tả Nga".


Sự bất bình đẳng giàu nghèo không thể chịu đựng nổi ở Nga đã thúc đẩy sự phổ biến các tư tưởng xã hội chủ nghĩa, tác giả cho hay. Theo các đánh giá của Credit Suisse, sự bất bình đảng này cao nhất trên thế giới: " Gần 100 nhà  tỷ phú sở hữu 30%  tất cả tài sản cá nhân”.

Lực lượng cánh tả mới, chứ không phải là những người chủ nghĩa dân tộc, là "mối đe dọa lớn nhất đối với các nhà chức trách Nga", nhà phân tích Lilia Shvetsova (Moscow Carnegie Center) tin tưởng.

Đại biểu từ "Đảng nước Nga Công bằng”  Ilya  Ponomarev chào đón những đổi thay. Người Nga bắt đầu tiếp thụ các mô hình xã hội chủ nghĩa như một thay thế khả thi, ông cho rằng. "Rõ ràng, Liên Xô tốt hơn so với bây giờ, -  Ponomarev nói . - Lúc bấy  giờ không có tự do ngôn luận và các quyền con người, nhưng chúng ngay cả  bây giờ cũng không có.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter