Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Người Mỹ ký thỉnh nguyện rút các tiểu bang của mình ra khỏi thành phần Hoa Kỳ



 Новость на Newsland: Американцы подписали петиции о выходе своих штатов из состава США

Người Mỹ ký thỉnh nguyện rút các tiểu bang của mình ra khỏi thành phần Hoa Kỳ

Американцы подписали петиции о выходе своих штатов из состава США


Nguồn: vz.runewsland.ru
Kichbu posted on 13.11.2012

Khoảng 100 nghìn người Mỹ đã ký đơn thỉnh nguyện rút các tiểu bang của mình ra khỏi thành phần của đất nước sau khi Barack Obama tái cử tổng thống Hoa Kỳ.

Đơn yêu cầu được đăng trên trang web của Nhà Trắng trong phần tựa đề "We the People", nơi mà bất cứ ai mong muốn có thể viết  đơn của cá nhân mình hoặc hoặc tham gia vào tên gọi hiện có.

Đến nay, đơn yêu cầu nhận được đến từ cư dân của 20 tiểu bang: Texas, New York, New Jersey, Bắc và Nam Carolina, Alabama, Georgia, Florida, Indiana, Michigan, Tennessee, Louisiana, Kentucky, Arkansas, Colorado, North Dakota, Oregon, Mississippi, Missouri và Montana.

Chiều dài của hầu hết các đơn thỉnh nguyện - chỉ là một vài dòng. Ví dụ, đơn yêu cầu của người dân bang Tennessee đã được ký bởi 8 nghìn người, như thế này: " Đề nghị cho bang Tennessee quyền được ra khỏi thành phần Hoa Kỳ một cách hòa bình và để thành lập chính phủ mới của riêng mình”, hãng thông tấn ITAR-TASS đưa tin.

Theo số lượng chữ ký cho hiện bang Texas dẫn đầu. Nó đã “vượt” ngưỡng 25 nghìn phiếu, mà sau đó  Nhà Trắng sẽ đưa ra câu trả lời chính thức đối với đơn thỉnh nguyện. Những người dân Texas, nói riêng, phàn nàn, nạn "vi phạm trắng trợn" các quyền con người, trong đó bao gồm khám xét hành khách tại sân bay bởi nhân viên Cục an ninh giao thông vận tải.

Các tác giả của những bản thỉnh nguyện viện dẫn Tuyên ngôn Độc lập, trong đó những người sáng lập của Hoa Kỳ tuyên bố rằng: "Nếu hình thức nào của chính phủ trở nên nguy hại, nhân dân có quyền thay đổi hoặc bãi bỏ nó, và tành lập chính phủ mới”.

Đa số các thỉnh nguyện được đưa ra bởi những người dân của các tiểu bang đã bỏ phiếu ủng hộ cho đối thủ của Obama, ông Mitt Romney, từ đảng Cộng hòa, cuối cùng thất cử. Tuy nhiên, có cả những thỉnh nguyện gửi đến từ các tiểu bang ủng hộ đứng đầu hiện nay của Nhà Trắng.

Lần gần đây nhất, một số tiểu bang đã ly khai khỏi Liên bang vào năm 1860 và 1861 sau khi cuộc bầu cử Abraham Lincoln trở thành tổng thống. Tiếp sau điều đó, Cuộc nội chiến bắt đầu.


---
Bài liên quan:



2 nhận xét:

Steps


Flag Counter