Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Media: Đệ nhất phu nhân của Trung Quốc có thể là ca sĩ



 Новость на Newsland: СМИ: первой леди Китая может стать певица
Peng Liyuan (Bành Lệ Viện)

Media: Đệ nhất phu nhân của Trung Quốc có thể là ca sĩ

СМИ: первой леди Китая может стать певица

Nguồn: vz.ru
Kichbu posted on 14.11.2012


Nữ nghệ sĩ dân ca Trung Quốc nổi tiếng, vợ của nhà lãnh đạo có khả năng tương lai nhất của Trung Quốc Tập Cận Bình, đệ nhất phu nhân tương lai của đất nước Bành Lệ Viện (Peng Liyuan) đã thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông phương Tây,  Sky News đưa tin hôm thứ Ba.

Theo thông tin của kênh truyền hình, Bành Lệ Viện, có thể, buộc  phải bỏ sự nghiệp ca hát của mình. Đảng Cộng sản cầm quyền ở Trung Quốc cho rằng loại hoạt động này không thích hợp đối với phu nhân của người đứng đầu của nhà nước, "Interfax" đưa tin.

Trong khi đó,  Bành Lệ Viện có được sự tôn trọng to lớn và rất nổi tiếng ở người dân Trung Quốc. Họ không thấy gì xấu xa rằng phu nhân của nhà lãnh đạo quốc gia là ca sĩ.

Theo lời của những công dân CHND Trung Hoa được các nhà báo phỏng vấn, họ khâm phục tài năng của Bành Lệ Viện và tự hào về bà.

Peng Liyuan bắt đầu con đường của nghệ sỹ dân ca 25 năm trước đây. Nữ ca sĩ cũng có hàm thiếu tướng của Quân đội giải phống nhân dân Trung Hoa.

Tập Cận Bình được xem như người kế vị Hồ Cẩm Đào trên cương vị tổng bí thư Ủy ban trung ương đảng CS Trung Quốc, ông sẽ được bầu vào chức vụ này bởi hội nghị thứ nhất của Ủy ban trung ương khóa 18 ngay khi kết thúc đại hội.

Vào mùa xuân năm 2013, tại kỳ họp của Quốc hội Trung Quốc, Tập Cận Bình, dự kiến, sẽ thay Hồ Cẩm Đào trên cương vị chủ tịch nước.

---
Đọc thêm:

- Báo cáo chính trị và giấc mộng bá quyền (BBC). - Ông Hồ Cẩm Đào sẵn sàng rời chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương? (TQ). - Ảnh hưởng của Giang Trạch Dân vẫn ngự trị tại Đại hội 18 (RFI). -  Đại hội 18: Bình mới rượu cũ (BBC).  – Trung Quốc: Lãnh đạo mới, chính sách cũ (Gateway House/ TCPT).- Đại hội 18 với vấn đề chống tham nhũng (TQ).  – Người cộng sản Trung Quốc 2012 : Vào Đảng vì tham vọng hơn là lý tưởng (RFI). – Thành phần bị TQ coi là ‘nguy hiểm’ (BBC). – “Tham nhũng phân hủy Đảng ở mọi cấp” (Spiegel/ Phan Ba).



Cập nhật 17.11.2012:



2 nhận xét:

  1. Phái phản đối bị cách nghĩ "Xướng ca vô loài" chi phối rồi. Tấm ảnh trên có phải hình bà ấy không?
    Peng Liyuan đọc theo âm Hán Việt là sao bạn ơi?

    Trả lờiXóa
  2. Trước đây Mao có Giang Thanh..:)
    Cái tên ấy mới xuất hiện chưa biết báo chí VN phiên âm thế nào, bác Bu ạ

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter