Thứ Tư, 15 tháng 4, 2009

Mười chuyện tiếu lâm hay nhất của thời đại cộng sản

 Конкурс анекдотов коммунистической эпохи: 'Заходит Троцкий в бар...' picture
Mười chuyện tiếu lâm hay nhất của thời đại cộng sản

Kichbu chuyển ngữ

Десять лучших анекдотов коммунистической эпохи
("The Times", Великобритания)
24 июня 2008

Поздравляем читателей Comment Central. Мы подвели итог конкурса на лучший анекдот коммунистической эпохи, а вы здорово подняли нам настроение.
Kichbu

1) Ba người công nhân bị vào tù và hỏi nhau, vì cái gì. Người đầu tiên: " Tôi luôn luôn đi làm việc muộn mất 10', bởi thế người ta kết tội tôi tội phá hoại ngầm. Người thứ hai: "Tôi luôn luôn đến sớm 10', bởi thế họ buộc tôi tội hoạt động gián điệp". Người thứ ba: "Tôi luôn luôn đi làm việc đúng giờ, bởi vậy họ kết tội tôi cái tội rằng tôi có đồng hồ ngoại".

2) Có một cụ ông đang hấp hối trong một túp lều tồi tàn trên thảo nguyên.
Tiếng gõ cửa nghe hung bạo vang lên.
- Ai ở ngoài ấy đấy? -ông già hỏi.
- Tử Thần đây, - một giọng nói vang lên từ sau cánh cửa.
- Lạy Chúa, ông già nói. - Thế mà tôi nghĩ là KGB.

3) "Pravda" đã thông báo rằng, những bức thư gửi đến tòa soạn được tán thưởng. Yêu cầu phóng viên phải ghi rõ đầy đủ họ tên và địa chỉ - của mình và của những người bà con họ hàng gần gũi nhất.

4) Tại sao KGB thường tác nghiệp ba người một nhóm ? Trả lời: một người biết đọc, người khác biết viết, còn người thứ ba theo dõi hai kẻ trí thức kia.

5) Leonid Breznev đang có chuyến thăm chính thức quốc gia tại Pháp và người ta tổ chức một chuyến thăm quan-VIP giới thiệu Paris cho ông. Người ta giới thiệu những vẻ đẹp của Điện Elisei, còn ông, như mọi khi, vẫn giữ khuôn mặt như đá. Khi người ta giới thiệu cho ông những tuyệt tác của Luvr, ông chẳng hề có phản ứng gì, biểu hiện gì... Người ta đưa ông đến Khải Hoàn môn, ông không hề một chút mãy may biểu hiện thích thú. Cuối cùng, đoàn xe chính thức tiến đến dưới chân Tháp Afel. Và ngay lúc đó Brezhnev kinh ngạc. Ông quay hướng sang các bạn Pháp và hỏi một cách sửng sốt: " Các bạn này, ở Paris có đến những 9 triệu dân...mà các bạn chỉ có chính xác đúng một tháp canh thôi à ? " ( Lần đầu tiên tôi được nghe vào thời đại Brezhnev).

6) Stain quyết định vi hành trong thành phố để xem công nhân sống như thế nào. Và, một lần ông bí mật rời khỏi Điện Kremlin. Ông rẽ vào rạp chiếu phim. Cuối chương trình, người ta tấu lên Quốc ca Liên Xô, còn trên màn ảnh xuất hiện hình ảnh to lớn của Stalin. Tất cả mọi người đứng dậy và bắt đầu hát - ngoại trừ Stalin vẫn tiếp tục ngồi, tự thỏa mãn. Một phút sau có một khán giả hàng ghế sau hướng đến Stalin và thì thầm vào tai ông ta: " Nghe này, đồng chí, tất cả chúng ta ai cũng cảm nhận được chính điều ấy, nhưng hãy tin tôi, cứ đứng dậy đi cho nó an toàn.

7- Ở nước Nga Xô Viết có một người dành dụm tiền để cuối cùng có thể mua cho mình một chiếc ô tô. Khi anh ta trả tiền, người ta nói với anh ta rằng ba năm sau đến nhận xe.
- Ba năm ư! - anh ta nói. - Tháng mấy ?
- Tháng Tám.
- Tháng Tám ? Ngày bao nhiêu ?
- Mồng hai tháng Tám, người ta trả lời.
- Buổi sáng hay sau bữa ăn trưa ?
- Sau bữa ăn trưa. Mà có vấn đề gì quan trọng không?
- Buổi sáng nhân viên kỹ thuật sẽ đến nhà chúng tôi.

8) Tại sao các cựu sĩ quan "Stazi" - lại là những người lái taxi tốt nhất ở Berlin ? Bởi vì bạn chỉ cần gọi tên mình là đủ, còn bạn sống ở đâu - họ đã biết rồi.
9) Moscow. Những năm 1970s. Mùa đông rét buốt. Toàn thành phố loan đi một tin đồn rằng, ngày hôm sau tại cửa hàng thịt số 1 sẽ bán thịt.
Trước sự kiện này, ở ngay cửa hàng một vài chục nghìn người tụ tập : đầu đội mũ lông cùng với ghế đẩu, rượu vodka và bàn cờ xếp thành hàng ngay ngắn.
Những người Do thái ngoan ngoãn bước ra khỏi hàng. Còn những người khác tiếp tục chờ đợi.
Vào lúc 19:00 người bán thịt bước ra: " Các đồng chí, từ Ban Chấp hành Trung ương vừa điện cho tôi tức thì: hóa ra nói chung là không có thịt, bởi thế mọi người phải ai về nhà nấy".
Đám đông tản về, bực mình miệng lẫm bẫm: "Mấy kẻ Do thái chết tiệt luôn luôn gặp may".

10) Một sĩ quan KGB đi vào một công viên và nhìn thấy ở đó một cụ già Do thái đang đọc sách. Viên sĩ quan hỏi: " Này, cụ đọc gì thế ?". Cụ già: " Tôi đang học tiếng Ivrit theo sách tự học". Viên sĩ quan: " Ông cần cái thứ Ivrit ấy mà làm gì ? Viza đi Israen phải đợi hàng năm. Mà khi ông chết thì giấy tờ thủ tục mới hoàn tất". "Tôi học tiếng Ivrit để, khi chết tôi lên Thiên đàng, còn có thể nói chuyện được với Avraam và Moisei. Trên Thiên đàng người ta nói chuyện bằng ngôn ngữ Ivrit". " Nhỡ ra ông xuống Địa ngục thì sao?" - viên sĩ quan hỏi. " Còn tiếng Nga thì tôi đã biết rồi".-- Kichbu chuyển ngữ--
--------------------
Десять лучших анекдотов коммунистической эпохи ("The Times", Великобритания)
24 июня 2008

1) Трое рабочих попадают в тюрьму и спрашивают друг друга, за что. Первый: 'Я всегда опаздывал на работу на десять минут, поэтому меня обвинили в саботаже'. Второй: 'Я всегда приходил на работу на десять минут раньше, поэтому меня обвинили в шпионаже'. Третий: 'Я всегда приходил на работу вовремя, поэтому меня обвинили в том, что у меня иностранные часы'.
2) В степной лачуге умирает старик.

Раздается грозный стук в дверь.

- Кто там? - спрашивает старик.

- Смерть, - звучит из-за двери.

- Слава Богу, - говорит старик. - Я думал,
КГБ. Дэн Суини (Dan Sweeney)

3) 'Правда' сообщила, что приветствуются письма в редакцию. От корреспондентов требовалось написать полное имя и адрес - свои и ближайших родственников. Нил (Neil)

4) Почему КГБ действует группами по три человека? Ответ: один умеет читать, другой - писать, а третий следит за этими двумя интеллигентами. Ли Джейкмэн (Lee Jakeman)

5) Леонид Брежнев наносит государственный визит во Францию и для него проводят VIP-экскурсию по Парижу. Ему показывают красоты Елисейского дворца, но он, как всегда, сохраняет каменное лицо. Ему показывают шедевры Лувра, но опять никакой реакции. Его ведут к Триумфальной арке, но он не проявляет ни малейшего интереса. Наконец, официальный кортеж подъезжает к подножию Эйфелевой башни. И тут Брежнев поражен. Он обращается к французам и удивленно спрашивает: 'Слушайте, ведь в Париже живет 9 миллионов человек... вам точно хватает одной сторожевой вышки?' (впервые услышал в брежневскую эпоху). Герайнт Дженнингс (Geraint Jennings)
6) Сталин решил пройтись инкогнито по городу, чтобы посмотреть как живется рабочим, и однажды тайком вышел из Кремля. Заходит в кинотеатр. В конце сеанса исполняется советский гимн, а на экране появляется огромное изображение Сталина. Все встают и начинают петь - кроме Сталина, который продолжает сидеть, довольный собой. Через минуту к нему наклоняется сосед сзади и шепчет в ухо: 'Послушайте, товарищ, все мы чувствуем то же самое, но поверьте мне, будет гораздо безопаснее просто встать'. Роберт Б. (Robert B)

7) Человек в Советской России откладывает деньги и вот, наконец, он может купить себе машину. Платит деньги, и ему говорят, что он получит машину через три года.

- Три года! - говорит он. - Какой месяц?

- Август.

- Август? Какой день?

- Второе августа, - отвечают ему.

- Утром или после обеда?

- После обеда. А в чем, собственно, дело?

- Утром ко мне придет сантехник. Марк (Mark)

8) Почему бывшие офицеры 'Штази' - лучшие таксисты в Берлине? Потому что вам достаточно назвать свое имя, а где вы живете - они уже знают.

9) Москва, 1970-е годы. Суровая зима. По городу проносится слух, что на следующий день в мясном магазине номер 1 в продаже будет мясо.

Накануне этого события у магазина выстраивается несколько десятков тысяч человек: в шубах, с табуретками, водкой и шахматами они образуют стройную очередь.

В 15:00 выходит мясник и объявляет: 'Товарищи, только что мне позвонили из ЦК партии: оказалось, что мяса на всех не хватит, поэтому евреям придется разойтись по домам'.

Евреи покорно выходят из очереди. Остальные продолжают ждать.

В 19:00 опять выходит мясник: 'Товарищи, мне только что опять позвонили из ЦК: оказалось, что мяса вообще не будет, поэтому по домам придется разойтись всем'.

Толпа расходится, недовольно бормоча: 'Вечно везет этим проклятым евреям'. Эндрю Ворник (Andrew Vornic) / Джулиан Кокс (Julian Cox)

10) Офицер КГБ выходит в парк и видит там старого еврея с книгой. Кагебешник: 'Что читаешь, старик?'. Старик: 'Учу иврит по самоучителю'. Кагебешник: 'Зачем тебе иврит? Израильской визы нужно ждать годами. Ты ж умрешь, пока будут оформляться документы'. 'Я учу иврит для того, чтобы, когда я умру и попаду в рай, я мог поговорить с Авраамом и Моисеем. В раю говорят на иврите'. 'А если попадешь в ад?' - спрашивает кагебешник. 'А русский я уже знаю' - отвечает старик. Ларри Расчак (Larry Rasczak)



Антон Беспалов , ИноСМИ.Ru
Опубликовано на сайте inosmi.ru: 24 июня 2008, 12:12
Оригинал публикации:
Top Ten Communist Jokes


28 nhận xét:

  1. Đúng là truyện hay. Chỉ là 10 chuyện tiếu lâm, nhưng đã mô tả được khá nhiều đặc điểm nổi bật của chủ nghĩa cộng sản từ quá khứ cho đến hiện tại.

    Trả lờiXóa
  2. Bùn là bùn cái chi..mà bùn..HUG!

    Trả lờiXóa
  3. Bùn bùn hông biết làm chi nên bùn

    Trả lờiXóa
  4. Bùn vì cô giáo cứ bắt đi công tác suốt

    Trả lờiXóa
  5. Ngày mai lại đi vào vùng xâu đây...

    Trả lờiXóa
  6. Ngủ đi thôi Kinie. Cứ thức khuya với ngủ nháp mãi :)

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn Zunie hen. Lâu zùi quên ngủ thiệt...

    Trả lờiXóa
  8. Mắt đã thành cú mèo chưa @_@

    Trả lờiXóa
  9. Mắt @-@ mắt tròn mắt zẹt nè...

    Trả lờiXóa
  10. Đó là mắt Kinie do thức khuya đọc truyện tranh Doremon :))

    Trả lờiXóa
  11. Đang bùn ... Đi tìm chỗ vui ở nhà Kinie :(

    Trả lờiXóa
  12. Hum nay vui lại rùi, sang cười he he ..^^

    Trả lờiXóa
  13. Sáng nay lại cãi nhau với kế toán mấy đơn vị dưới. Bực mình gì đâu. Huhu ...

    Trả lờiXóa
  14. Thỉnh thoảng bị đời bắt nạt, lại về mách với Kinie :)

    Trả lờiXóa
  15. Ngày 07 tháng 11 năm 2011
    Mười chuyện tiếu lâm hay nhất thời Liên Xô do báo The Times (Anh) bình chọn
    Phạm Nguyên Trường dịch
    Bản dịch được thực hiện nhân kỉ niệm Cách mạng Tháng mười Nga
    Giải nhất: Ba công nhân vừa bước vào nhà tù, hỏi nhau vì sao bị tù. Người thứ nhất: “Ngày nào tôi cũng đi muộn 10 phút, họ bảo tôi phạm tội phá hoại”. Người thứ hai: “Ngày nào tôi cũng tới sớm 10 phút, họ bảo tôi là gián điệp”. Người thứ ba: “Ngày nào tôi cũng đến đúng giờ, họ bảo tôi có đồng hồ ngoại”.


    Sau đây là 9 giải còn lại:

    2) Trong một túp lều ở thảo nguyên có một ông lão đang hấp hối.
    Có tiếng gõ cửa dồn dập
    - Ai đấy? – ông lão hỏi.
    - Thần chết, - có tiếng đáp.
    - Lậy chúa tôi! – ông già nói – Cứ tưởng là KGB

    3) Báo Sự Thật nói rằng tất cả thư từ gửi tới tòa soạn đều được tiếp nhận một cách trọng thị. Người gửi cần ghi rõ họ tên, địa chỉ của mình và của những người thân nhất trong gia đình.

    4) Tại sao bao giờ KGB cũng đi thành nhóm 3 người? Trả lời: một người biết đọc, một người biết viết, người thứ ba có nhiệm vụ theo dõi hai tay có học đó.

    5) Leonid Brejnev thăm chính thức Pháp. Người ta đưa ông thăm quan Paris. Ông được đưa đến Điện Élysée, nhưng cũng như mọi khi, mặt ông vẫn lạnh như tiền. Rồi người ta đưa ông đến viện bảo tàng Louvre, nhưng vẫn không ai thấy phản ứng gì. Rồi người ta đưa ông tới Khải hoàn môn, nhưng vẫn không thấy một tí biểu hiện nào trên nét mặt hết. Cuối cùng, đoàn xe đến tháp Eiffel. Brejnev vô cùng kinh ngạc. Ông ta quay sang những người dẫn đường Pháp và hỏi: “Này, ở Paris có đến 9 triệu người… Các vị chỉ cần một tháp canh thôi ư?”

    6) Stalin quyết định vi hành quanh thành phố xem công nhân sống như thế nào, một lần ông ta bí mật ra khỏi Điện Cẩm Linh. Sau đó ông rẽ vào rạp chiếu bóng. Phim vừa hết thì quốc ca vang lên và trên màn ảnh xuất hiện hình Stalin. Tất cả đều đứng dậy và hát quốc ca, riêng Stalin vẫn tiếp tục ngồi, tỏ vẻ rất hài lòng. Rồi ông ta thấy một người ngồi phía sau ghé vào tai thì thầm: “Này đồng chí, tất cả chúng tôi đều cảm thấy như thế, nhưng hãy tin tôi đi, đứng dậy sẽ an toàn hơn rất nhiều”.

    7) Một công dân Liên Xô tiết kiệm đủ tiền mua ô tô. Sau khi trả tiền, người ta nói với anh là ba năm nữa sẽ được nhận xe.
    - Ba năm nữa lận! – Anh ta nói – Tháng mấy?
    - Tháng tám.
    - Tháng tám à? Ngày mấy?
    - Ngày 2 tháng tám.
    - Buổi sáng hay buổi chiều?
    - Buổi chiều. Mà chuyện gì vậy?
    - Buổi sáng sẽ có một thợ sửa ống nước đến nhà tôi.

    8) Tại sao các cựu sĩ quan Stasi lại là những người lái taxi thông thạo nhất ở Berlin? Vì anh chỉ cần nói tên là họ đã biết anh sống ở đâu rồi.

    9) Moskva những năm 1970. Mùa đông giá rét. Có tin đồn là ngày hôm sau cửa hàng bán thịt số 1 sẽ có thịt.
    Ngay hôm đó trước cửa hàng đã có hàng chục ngàn người với áo khoác ấm, giày cao cổ, rượu và bàn cờ đứng thành hành dài.
    Lúc 3 giờ chiều một người bán thịt đi ra và nói: “Thưa các đồng chí, Ban chấp hành trung ương vừa gọi xuống, thông báo rằng không đủ thịt bán cho tất cả mọi người vì vậy mà dân Do Thái nên về nhà”.
    Dân Do Thái nhẫn nhục bước ra khỏi hàng. Những người khác tiếp tục đợi.
    Lúc 7 giờ tối người bán thịt lại bước ra và nói: “Thưa các đồng chí, Ban chấp hành trung ương vừa gọi xuống, thông báo rằng hóa ra là không có thịt vì vậy mọi người nên về nhà”.
    Đám đông tản ra, vừa đi họ vừa lầm bầm: “Bọn Do Thái khốn nạn lúc nào cũng gặp may!”.

    10) Sĩ quan KGB vào công viên và trông thấy một ông già đang cầm cuốn sách. Người sĩ quan hỏi: “Ông già đang đọc gì đấy”. Ông già đáp: “Tôi đang tự học tiếng Ivrit”. “Ông học tiếng Ivrit làm gì? Thị thực đi Israel phải chờ mấy năm lận. Ông sẽ chết trước khi làm xong giấy tờ”. “Tôi học tiếng Ivrit để khi lên Thiên đàng tôi có thể nói chuyện với Abraham và Moïse. Trên Thiên đàng chỉ nói bằng tiếng Ivrit thôi”. “Thế nếu ông xuống địa ngục thì sao?” – Người sĩ quan hỏi. “Tiếng Nga thì tôi biết rồi” – ông già trả lời.

    Nguồn: Top Ten Communist Jokes
    Nguồn: http://phamnguyentruong.blogspot.com/2011/11/muoi-chuyen-tieu-lam-hay-nhat-thoi-lien.html

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter