Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Bảy nguyên tắc giao tiếp với thế hệ Y

Bảy nguyên tắc giao tiếp với thế hệ Y

Семь правил общения с поколением Y

.

Моchi Cristal

Nguồnforbes.ru newsland.ru

Kichbu post on 18.02.2012

.

..

Chuyên gia về đàm phán - về vấn đề quản lýmột cách đúng đắn  những người sinh ra vào những năm 1980-1990 như thế nào.

.

Phó chủ tịch công ty (55 tuổi) đã nổi giận. Trong sáng hôm nay ông đã không biết bao lần yêu cầu thư ký của mình gọi điện thoại di động cho meneger-PR của mình Dmitri (31 tuổi). Các bản copies báo cáo cần chuẩn bị sẵn cho cuộc gặp gỡ vẫn chưa có ở ông. Thay vì câu trả lời Dmitri ném cho sếp sms ngắn gọn: "Tôi sẽ gọi lại sau". Sau đó thay vì hứa gọi lại xuất hiện sms thứ hai: "Báo cáo đã có trong hộp thư của ông từ thứ bảy". Trước khi tiến hành đàm phán với Thế hệ Y. Những người thế hệ này rất khác. Họ suy nghĩ theo kiểu khác và hành động khác. Không hiểu họ, sẽ không làm việc được với họ. Và thiếu điều này toàn bộ hoạt động công ty có thể sẽ sụp đổ.

.

Nếu bạn giữ chức vụ cao trong công ty của bạn, thì, trước nhất, đa số những người dưới quyền của bạn có tương lai nhất chính xác thuộc thế hệ Y. Thế hệ Y - đó là những người sinh ra vào những năm 1980-1990s và hiện đang là các menegers trong các công ty. Tôi thường thấy họ trong số những sinh viên của mình: ăn mặc xịnh, hiểu rất tốt tôi nói với họ những gì bằng tiếng Anh, nhưng lại thích trả lời tôi bằng tiếng Nga và họ được trang bị các computers và thích cùng một lúc làm nhiều việc. Họ làm việc và học trong cùng một lúc. Họ là những người tài năng, không cảm thấy lo lắng trước những người danh giá, họ đầy mâu thuẫn và không thể tập trung lâu vào một việc gì. Họ chóng buồn chán , bởi vậy họ thích chuyển dịch nghề nghiệp và xã hội hơn chỗ làm việc ổn định. Để tìm thấy tiếng nói chung với họ và phối hợp hành động có kết quả, cần tuân thủ bảy nguyên tắc đơn giản sau đây:

.

Luôn luôn cho phép họ phát biểu. Họ cảm thấy kích động khi người ta ngắt lời họ. Nếu cuộc gặp gỡ của bạn với họ kéo dài một giờ, hãy cho phép họ nói gần 45 phút. Đừng xem điều này là sự không tôn trọng mình. Điều này cần cho họ và cả cho bạn để đạt được thỏa thuận. Nếu bạn  muốn đưa ra những điều kiện tốt nhất có lợi cho mình, hãy để họ nói, và đừng thể hiện quyền lực của mình.

.

  Sau 45 phút trong một giờ bạn hãy bắt đầu nói. Nói chậm và rõ ràng. Chớ cố như họ. Trong khoảng 10 phút cuối cùng, hãy đưa ra đề nghị của mình: ngắn gọn và rõ ràng. Nói ngắn gọn - nguyên tắc cơ bản nhất. Chớ cố giải thích ý kiến của mình: họ không cần điều đó, chính bởi vậy họ sử dụng Twitter, và không viết thư. Chớ thuyết phục họ, tốt nhất cho họ về nhà suy nghĩ.

.

  Không nói về các kế hoạch dài hạn: những người thế hệ này không muốn suy nghĩ về tương lai tốt đẹp xa vời. Ranh giới tập thời tốt nhất đối với yêu cầu của bạn - năm sau, chứ không hơn. Nếu cả hai sẽ hài lòng đến cuối thời hạn đó, bạn sẽ kéo dài thỏa thuận.

.

  Hãy đánh giá họ theo những kết quả họ đạt được, chứ không phải theo việc họ đã dùng bao nhiêu thời gian cho công việc. Họ không quan tâm đến các quan hệ, họ quan tâm đến kết quả. Bởi vậy hãy cố gắng xây dựng các quan hệ tài chính bằng các phần thưởng theo các kết quả cụ thể, chứ không phải theo việc rằng họ sử dụng bao nhiêu thời gian trong công ty.

.

  Bất kỳ trao đổi nào với họ cần ngắn gọn: một hoặc hai cuộc gặp gỡ, không nhiều hơn. Bất kỳ những ý đồ "nhai" quy trình sẽ không có lợi cho bạn. Họ cảm thấy mình rất tự do trong trạng thái không xác định.

.

  Những người thế hệ này biết rất rõ khái niệm deadline (từ tiếng Nga- дедлайн). Nếu họ phá vỡ deadline, hãy bắt họ trả tiền. Hãy nhớ, họ quan tâm đến tiền mạnh mẽ hơn các quan hệ tốt.

.

  Hãy nhớ rằng họ chứa đầy những mâu thuẫn không giải thích được. Bởi vậy không nên đưa ra cho họ câu hỏi "tại sao", hãy cố kiểm tra họ bằng các hành động.

3 nhận xét:

Steps


Flag Counter