Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Tiết lộ bí mật ngộ độc của hơn 100 triệu người ở Đông Nam Á




Раскрыта тайна отравления 100 миллионов человек в Юго-Восточной Азии


Kichbu theo tvzvezda.ru

Cac nhà khoa học Mỹ đã tìm ra nguyên nhân ngộ độc của hơn 100 triệu người ở Nam và Đông Nam Á, kết quả của các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Geosciences.

Bài báo nhân mạnh rằng trong một vài thập kỷ qua ở một loạt khu vực của Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Campuchia, Bangladesh và Myanmar liên tục diên  ra các trường hợp nhiễm độc asen/thạch tin, hàng triệu người trỏ thành nạn nhân.

Để xác định nguyên nhân của điều này, nhóm cac nhà nghiên cứu đã đến đồng bằng sông Cửu Long. Đầu tiên, họ kết luận rằng asen, kêt họp với các hợp chất của oxit sắt, hòa vào nước của sông Mekong, sông Hằng và sông Brahmaputra, uât phat tù dãy Himalaya, và được tích lũy trong trầm tích tầng nước ngầm ở đồng bằng châu thổ của cac con sông này.

Tuy nhiên sau đó đã chứng minh rằng nhung tích tụ asen vùng nuoc "phải nhò " vi khuẩn sâu: khi thiêu hụt  oxy nhung tich tụ đo sủ dụng nguyên tố này oxit sắt  nhu  "vật liệu" thay thế để thở, kết quả, asen sẽ thoat ra ngoài và hòa vào nước ngầm. Cuôi cùng, hàm luọng của no 20-100 lần cao hơn so với các tiêu chuẩn khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Các nhà nghiên cứu cũng  rằng vào mùa khô của nam, để tiêp nhận oxy các vi khuẩn  tái chế  thục vật và do đó không tạo ra asen. Nhung với sự khởi đầu của mùa mưa sự trao đổi chất của chung thay đổi - và nồng độ của chất độc hại trong các con sông tăng đột biên.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng yếu tố con người ảnh hưởng đến việc tạo ra môi trường thuận lợi, trong đó các vi khuẩn bắt đầu sản xuất asen, chẳng hạn như việc xây dựng các con đập và hồ nuoc.
Photo:  Scott Fendorf/stanford.edu
-----

1 nhận xét:

  1. Nguy hiểm với tính mạng của những người dân sống xung quanh khu vực dòng sông này. Và chính con người cũng là tác nhân tạo ra những nguy cơ tử thần đó

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter