Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Putin: chúng tôi đã có thể đưa vũ khí hạt nhân vào trạng thái sẵn sáng chiến đấu để bảo vệ Crym


Путин: мы могли применить ядерное оружие, защищая Крым


Kichbu theo: vesti.ru

Việc đưa tổ hợp tên lửa bờ biển "Bastion" đến Crym vào tháng Ba năm ngoái là quyết định của tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong bộ phim của Andrei Kondrashov "Crym. Đường về quê hương” trên kênh truyền hình "Nước Nga 1" đã nói về điều này. Bộ phim đã được phát sóng ở vùng Viễn Đông. "Điều này (việc đưa tổ hợp tên lửa “Bastion") không thể tiến hành theo quyết định của bất cứ ai khác, ngoại trừ tổng tư lệnh tối cao", - tổng thống nhấn mạnh.

 Новость на Newsland: Путин: мы могли применить ядерное оружие, защищая Крым
Lúc đó, vào tháng Ba năm 2014, các nước NATO tuyên bố tập trận ở Biển Đen: khu trục ngư lôi hạm Mỹ đã tiến sát bờ biển Romania, còn tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ “Donald Cook”, trang bị tên lửa hành trình, lao đến Crym. Và không ai biết rằng sớm hơn một chút tổ hợp tên lửa bờ biển “Baston” đã được điều đến Crym từ bờ biển Biển Đen của Nga.

"Bastion" đó là tổ hợp phòng thủ, đó là tổ hợp bảo vệ bờ biển, bảo vệ lãnh thổ, chúng không tấn công bất cứ ai. Nhưng là vũ khí hiệu quả, hiện đại, chính xác cao – Putin nhấn mạnh. Hiện không ai có  vụ khí như vậy. Đây là tổ hợp bờ biển hiệu quả nhất cho đến ngày hôm nay. vào thời điểm nào đó chúng tôi, để nói cho dễ hiểu, rằng Crym được bảo vệ chắc chắn, đã tung đến đó các tổ  hợp bờ biển này”.

Theo lời của tư lệnh hải quân Alexander Vitko, tám chiếc như vậy, theo tàu khu trục của Mỹ “Donald Cook” miểu tả, đã thoát đường ngắm của "Bastion", phải chăng họ đã nhìn thấy trước điều này ở Biển Đen.

Tuy nhiên, có một câu hỏi - liệu phương Tây sẽ can thiệp quân sự? "Điều này ngay lập tứcc là không thể hiểu được, bởi vậy tại giai đoạn đầu tiên của công việc tôi buộc phải định hướng Các lực lượng vũ trang của chúng ta một cách tương ứng ra những chỉ thị, mệnh lệnh trực tiếp cho hành động có thể của Nga và Các lực lượng vũ trang của chúng ta trong bất kỳ sự phát triển nào của các sự kiện”, - Putin nói.

Ông nói thêm rằng Nga vào thời điểm đó đã có thể đưa ngay cả lực lượng hạt nhân vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu. "Chúng tôi đã sẵn sàng để thực hiện điều đó, tôi đã trao đổi với các đồng nghiệp nói với họ rằng đó là (Crym) lãnh thổ lịch sử của chúng ta,  những người Nga đang sinh sống ở đó, họ đang bị nguy hiểm, chúng ta không thể bỏ rơi họ. Chúng tôi không thực hiện đảo chính nhà nước, những người theo chủ nghĩa dân tộc và những người với quan điểm cực đoan đã thực hiện điều này. Các vị đã ủng hộ họ. Nhưng bây giờ các vị đang ở đâu. Cách xa hàng nghìn kilomet? Còn chúng tôi đang ở đây, và đây là đất đai của chúng tôi! Ở đó các vị muốn chiến đấu vì cái gì? Các vị không biết? Còn chúng tôi biết. Và chúng tôi đã sẵn sàng cho việc này”.

"Đây là quan điểm trung thực và cởi mở. vì vậy tôi không nghĩ rằng có ai đó có mong muốn gây hấn cuộc xung đột thế giới nào đó”, - tổng thống Nga nói. Ông nhấn mạnh rằng “đã sẵn sàng cho sự phát triển các sự kiện một cách không thuận lợi nhất”.

Sau đó, tại Bộ Quốc phòng cho biết, trong vào những ngày đó, một số chuyên gia quân sự đã đề nghị Vladimir Putin trong tư cách là tổng tư lệnh tối cao sử dụng tất cả các phương tiện hiện có để thể hiện tinh thần sẵn sàng của Nga bảo vệ nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia của mình. Tổng thống nói: "Mặc dù có nhiều phức tạp và kịch tính của tình hình, chiến tranh lạnh đã kết thúc, và chúng tôi không cần các cuộc khủng hoảng quốc tế như Caribbe. Hơn nữa, tình hình không gây nên sự cần thiết cho những hành động tương tự, và điều này sẽ là trái với lợi ích của riêng của chúng tôi". "Đối với vũ khí kiềm chế hạt nhân của chúng ta, - lúc bấy giờ tổng thống nói thêm, - thì chúng cũng đã luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu".

Trong khi đó, ở Biển Đen hơn một chục thủy thủ Mỹ từ tàu khu trục "Donald Cook" đã bị sa thải, báo chí viết. Dường như nguyên nhân trong số đó là cả máy bay Su-24 của chúng ta  bay trên tàu ở một khoảng cách nguy hiểm, mà không tính đến điều đó cũng đã sợ các tên lửa “Baston” của Nga.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter