Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Trung Quốc cấm trưng bày các bức chân dung Mao của Warhol

 18.12.2012, 16:38:35
 Фото Reuters

Photo Reuters


В Китае запретили уорхоловские портреты Мао

Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 19.12.2012


10 bức chân dung của Mao Trạch Đông sẽ bị loại khỏi triển lãm của Andy Warhol được tổ chức tại Pekin vào năm 2013, theo yêu cầu của bộ trưởng văn hóa đất nước, Bloomber đưa tin.


Beijing Denies Mao 15 Minutes of Fame With Warhol Painting Ban

Andy Warhol's 'Mao' is displayed at Christie's in London. Photographer: Peter Macdiarmid/Getty Images 
 No 15 Minutes of Fame for Warhol's Mao in China
 Andy Warhol’s famous images of Chairman Mao won’t be part of the biggest ever traveling exhibition of his works when they go to China next year, an organizer said.

Giám đốc Bảo tàng của Warhol ở Pittsburg Eric Shiner bày tỏ sự tiếc nuối liên quan đến việc này và nhận xét rằng việc thể hiện Người cầm lái vĩ đại hiện nay rất phổ biến trong nghệ thuật đương đại của Trung Quốc , và nghệ sĩ cổ điển nghệ thuật pop, thể hiện chân sung Mao trên tranh lụa, không có ý định thể hiên sự thiếu tôn trọng.

http://www.bloomberg.com/image/ihAhDPvlvpjg.jpg

A member of China's paramilitary police stands guard in front of a portrait of former Chinese leader Mao Zedong at the Tiananmen Gate in Beijing. Photographer: Tomohiro Ohsumi/Bloomberg

Triển lãm "Andy Warhol: 15 phút vĩnh hằng" được khai trương tại Singapore, hiễn đang tổ chức tại Hongkong, và sau đó đã đến Thượng  Hải, Pekin và Tokyo trong khuôn khổ chuyến lưu bày 26 tháng ở Châu Á nhân kỷ niệm 25 năm ngày mất của nghệ sĩ. Tại triển lãm trưng bày 300 hiện vật, ở phân khúc Hongkong của nó các bức cân dung của Mao vẫn  hiện diện. Tại Singapore có 175 nghìn người tham quan triển lãm - để so sánh, trong năm gần 120 nghìn người đến xem bảo tàng Pittsburg.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter