Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Lời nói của cổ nhân đã xuất hiện như thế nào

1354295174_sedobnye-veschi-19

Как у древних людей появилась речь
Kichbu theo vsluh.net

Sự xuất hiện của bộ đồ ăn thô sơ đã giảm thời gian mà người cổ xưa chi cho ăn uống, và ở họ đã xuất hiện cơ hội để trò chuyện.

Các nhà khoa học t Đại học Harvard đã đưa ra một giả thuyết mới về những nguyên nhân xuất hiện tiếng nói ở tổ tiên của chúng ta. Theo quan điểm của các nhà nghiên cứu, sự tiến hóa trong văn hóa ẩm thực đã dẫn đến sự phát triển của lời nói tư duy.

Những người cổ đại đã chế tạo những con dao đá đầu tiên khoảng 2-3 triệu năm trước. Điều này cho phép họ cắt nhỏ thức ăn, và cuối cùng, dẫn đến một bước đột phá lịch sử thực sự trong sự phát triển của trí tuệ.

Người ta cho rằng tổ tiên loài người đã phải bỏ ra hàng giờ để nhai thịt sống và hoa quả. Họ đã làm điều này nhờ  bộ máy xương hàm to khỏe và những chiếc răng lớn. Tuy nhiên, với sự ra đời của bộ đồ ăn đầu tiên, thời gian dành cho bữa sáng, bữa trưa và bữa ăn tối được giảm đáng kể. Bởi vậy bấy giờ các mảnh lớn có thể được cắt nhỏ và ăn nhanh hơn. Ngoài ra, thức ăn được thái nhỏ không đòi hỏi xương hàm khỏe, và kích thước của chúng đã giảm qua suốt hàng nghìn năm. Song song với điều này phần trên của hộp sọ và khối lượng của não đã tăng lên. Cấu trúc phần dưới của khuôn mặt trở nên nhỏ gọn hơn, và các cơ bắp - mềm mại hơn. Như vậy, những điều kiện để hình thành bộ máy phát âm được hình thành, và cổ nhân đã có thể dành thời thời gian  cho thực hành tiếng.

Những thay đổi trong văn hóa tiêu thụ thức ăn cũng dẫn đến một sự thay đổi trong tổ chức của xã hội. Sự phân công lao động đã diễn ra dần dần: một số thành viên của bộ lạc đã trở thành thợ săn, những người khác làm công việc hái lượm.

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter