Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

London phản ứng về quyết định của LHQ mở rộng vùng lãnh hải của Argentina với quần đảo Falkland (Malvinas)

Лондон отреагировал на решение ООН расширить территориальные воды Аргентины, куда теперь попадают и Фолклендские (Мальвинские) острова

Лондон отреагировал на решение ООН расширить территориальные воды Аргентины, куда теперь попадают и Фолклендские (Мальвинские) острова


Kichbu theo topwar.ru

Trên thực tế, Liên Hợp Quốc đã công nhận quần đảo Malvinas (Falkland) Quần đảo của Argentina. Điều này đã diễn ra như một hệ quả của việc trao cho Argentina quyền mở rộng vùng lãnh hải của Argentina từ 200 hải lý đến 350 hải lý. Chính tại khu vực này bao gồm cả quần đảo Malvinas (Falkland).

Năm 1997, Buenos Aires bắt đầu thu thập các chứng cứ  sở hữu cần thiết của thềm lục địa thuộc Argentina. Sau 9 năm, tất cả các dữ liệu được thu thập và chuyển giao cho Liên Hiệp Quốc. Liên Hợp Quốc mất thêm 10 năm nữa để công nhận rằng thềm lục địa của Argentina, và đưa quần đảo Malvinas (Falkland) vào vùng lãnh hải của Nhà nước này.

London đã bình luận quyết định được thông qua ngày hôm nay tại Liên Hợp Quốc. Các nhà chức trách của Vương quốc Anh nhấn mạnh rằng quyết định của ủy ban đặc biệt của Liên Hiệp Quốc liên quan đến việc mở rộng vùng lãnh hải của Argentina, "không ảnh hưởng chút nào đến việc quần đảo Falkland là một phần của Vương quốc Anh". Đồng thời,  The Guardian của Vương quốc Anh đã công bố một bài báo nói rằng các cư dân của Falklands "lo ngại về những yêu sách lãnh thổ của Argentina". cũng đưa tin rằng các nhà chức trách địa phương Falkland (mà trên thực tế là của Afgentina đã bị Vương quốc Anh chiếm đoạt) đã gửi thư đến London yêu cầu giải thích họ phải xử sự thế nào với quyết định của Ủy ban của LHQ.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter