Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

Hãy trả lại cho nhân dân cái chuông (Cháy rừng ở Nga)

Hãy trả lại cho nhân dân cái chuông

Рында. Изображение с сайта tedbeer.net


Cái chuông. Hình từ site tedbeer.net - Рында. Изображение с сайта tedbeer.net

Верните народу рынду
 
Các bạn có biết tại sao chúng ta đang cháy?
Знаете почему горим?
8/1/10

Vì cái đéo. gì. Tôi giải thích nhé. Tôi có dacha ở nông thôn, cách Moscow 153km, tỉnh Tverskaya. Ngôi làng này là cái nơi mọi người sống với nhau mũi chạm mũi , nhiều nhà không có hàng rào chung, và ở một số như nhà tôi với hàng xóm, ví dụ, chả bao giờ có hàng rào hàng dậu gì sất và nói chung về thực chất tôi đéo cần anh ta, tôi cũng chẳng có tài sản gì phải cất giấu, và bởi vì anh ta là người địa phương, trong nom nhà cửa khi tôi không có ở đó và cắt cỏ cho con bò của anh ta và điều ấy không có gì là hại cho tôi bởi vì khoảnh đất ấy cỏ mọc rất nhanh. Ấy tôi là đang nói gì nhỉ, là đang nói về các vụ cháy rừng. Ở làng dưới thời mấy ông cộng sản lúc bấy giờ có ba hồ nước phòng cháy, một cái chuông được treo để đánh khi hỏa hoạn và lập tức có ngay cái xe cứu hỏa, đúng là cứ ba làng có một xe, nhưng đó là chuyện ngày xưa. Còn từ khi các ngài dân chủ lên ngôi, thì đ. mẹ nó, đầu tiên là họ  làm gì, lấp hết mẹ hồ ao và bán cho xây dựng, cái xe cứu hỏa không biết họ mang đi đâu, có lẽ mấy người ngoài hành tinh vác mẹ nó đi rồi, còn cái chuông đem thay bằng cái điện thoại (hiện đại hóa cái con c.), chỉ được mỗi việc đ.mẹ nó, không hoạt động bởi vì người ta quên nối mạch.
.
Thật ra còn một ông chữa cháy mà ở ông ấy có chẳng có gì ngoài cái mũ và quần bảo hộ còn lại từ cái hồi mấy ông cộng sản ấy. Thế mà ông ta làm việc, mười lăm năm trước có một đám cháy ở làng bên, họ lập tức phái một người báo tin hỏa tốc đến chúng tôi và chúng tôi chạy đi giúp dập lửa, ông lính cứu hỏa của chúng tôi ăn vận đâu ra đấy bãnh chọe, lấy hai cái xô, đổ đầy nước (thời điểm này đến tận bây giờ vẫn là câu đố), cưỡi cái xe đạp cà tàng đi dập lửa cùng chúng tôi, thật là dỡ mếu dỡ cười nói chung. Có ai đó gọi lính cứu hỏa nhưng cuối cùng phải năm giờ sau họ mới đến, bởi vì họ đến từ tỉnh lỵ Tver. Người ta dập lửa bằng tất cả những gì có trong tầm tay: cát, nước và những bãi nước bọt, mà chỉ mỗi một ngôi nhà  là không cứu được, còn những ngôi nhà còn lại tồn tại cho đến bây giờ vẫn như thế đấy.
.
Tôi có một câu hỏi? Vậy thì tiền bạc của chúng ta chạy đi đâu hết cả rồi? Tại sao chúng ta cứ mỗi năm trượt dài ngày mỗi xa cùng với cái xã hội nguyên thủy ấy? Chúng tôi chẳng cần đéo gì cái trung tâm đổi mới nào đó ở Skolko, nếu ở chúng tôi đến cả các máy móc thiết bị chữa cháy tối thiểu cũng chẳng có. Tại sao trước đây có những người gác rừng, những người này thường cảnh báo cháy rừng và nhanh chóng đưa thông tin đến tận những người lính cứu hỏa, và bằng cách đó đã ngăn được ngọn lửa vươn đến các điểm dân cư. Tôi không thích cái telephon ở nông thôn, tôi muốn có những hồ nước phòng cháy và đ.mẹ hãy trả lại cho tôi cái chuông và đào cho tôi cái hồ nước, tự tôi sẽ theo dõi và đổ đầy nước, nếu chính quyền khu vực chẳng làm việc đó, thì đơn giản bố trí cho tôi một vị trí. Thưa các ngài quan chức hãy nhớ lấy, những tư tưởng vĩ đại của các ngài cần đéo gì ở nước Nga, trước các ngài người ta đã cảnh báo rồi, những người mudzik Nga thông minh không cần phải phát minh ra cái xe đạp, bởi vì nó đã được phát minh từ lâu và được sử dụng bình thường khi các ngài chưa bay lên bằng đôi cánh của mình vào hàng ngũ của chúng tôi. Xin đừng đánh thuế tôi nữa hay là đừng trích tiền vào quỹ lương hưu của tôi, vì đằng nào tôi cũng không sống được cho đến ngày về hưu, theo cuộc sống như thế này, và để tiền đấy tôi mua cái xe cứu hỏa cho cả ba làng và tôi sẽ ngủ yên lành khi biết rằng không ai có thể tước đoạt được nó ở nhân dân của tôi, của những người nông dân hàng xóm láng giềng của tôi bởi vì  rằng cái xe cứu hỏa, đồ chó cái, sẽ của chúng tôi và vì nó chúng tôi sẽ chiến đấu nếu cần thiết. Nếu các ngài quan chức và các đại biểu chẳng cần đéo gì đến chúng tôi, thì chúng tôi và hàng xóm của chúng tôi cũng chẳng cần đếch gì các ngài, dẹp mẹ đi các quy luật của các ngài, hãy để yên cho chúng tôi sống như chúng tôi muốn, và chúng tôi muốn sống hạnh phúc và sung sướng. Chúng tôi không hy vọng vào các ngài, chúng tôi hiểu hết tất cả, hiểu là nguyên tắc sống của các ngài: tất cả xung quanh các ngài đều mắc nợ các ngài, nhưng các ngài đã  bé cái nhầm, các ngài nợ chúng tôi và nợ rất nhiều đấy, hãy tin đi. 
..
Hãy trả lại cho chúng tôi, đ.mẹ, cái chuông, đồ chó cái, và dẹp mẹ nó đi  cái điện thoại, đồ con c.
.
Đề nghị  gửi thư này cho các quan chức huyện Kalyazinskyi, tỉnh Tverskaya, xin cám ơn trước.

Пожарный колокол. Фото с сайта e-project.redu.ru


Cái chuông cứu hỏa. Photo từ sitee-project.redu.ru - Пожарный колокол. Фото с сайта e-project.redu.ru

.
Kichbu dịch

Bức thư trên do một người sử dụng mạng Livejournal viết về những vụ hỏa hoạn ở Nga.

Tổng biên tập của “Tiếng vọng Moscow  chuyển đến cho thủ tướng Putin.
Và ông ấy cầm lấy đọc và trả lời:
.
Thư trả lời của V. Putin
.
Kính thưa người sử dụng mạng,
.
Hôm nay cuối ngày làm việc, cũng như mọi người dân Moscow, tôi hít thở khói bụi từ những cánh rừng đang cháy ở ngoại ô, rất thú vị và sung sướng xem đánh giá tình hình của Bạn, tình hình cháy rừng đã xảy ra ở miền Trung Nga.
.
Vì sự thật mà cần phải nhận thấy rằng, trong suốt 140 năm qua, tức là, kể cả dưới thời của những người cộng sản, chưa bao giờ có nhiệt độ cao đến như vậy ở nước Nga.
Và điều này một phần nào đó thanh minh được cho chính quyền, nhưng, dĩ nhiên, chính quyền phải chịu trách nhiệm với cuộc đấu tranh với những hậu quả của thiên tai, nhưng chính quyền cũng lần đầu tiên đụng chạm với những quy mô như thế và với phạm vi rộng lớn như thế của thảm họa thiên nhiên.
.
Tuy nhiên nói chung tôi đồng ý với những nhận xét của Bạn.

Bạn, tất nhiên, là một người trực tính và hết sức cởi mở.
Bạn thật là một người cừ khôi.
Và Bạn, tất nhiên, còn là một nhà văn tài năng nữa.
Nếu như có thể sống được bằng nghề viết văn, bạn có thể sống như nhà văn yêu quý của V.I.Lenin – A. M Gorky- tại Capry.

Tất nhiên ở đó Bạn sẽ không có thể có cảm giác được an toàn.
Bởi vì ở ngay cả Châu Âu, và kể cả Hoa Kỳ cũng đang phải đối mặt với những thảm họa thiên nhiên như thế về quy mô. Chúng ta cũng cần nhớ lại đầy đủ rằng những cánh rừng ở nhiều nước khác của Châu Âu năm ngoái và năm trước nữa đã cháy như thế nào.
Cho dù có nhiều vấn đề và những khó khăn, tôi hy vọng rằng tôi và Bạn dù sao đi chăng nữa sẽ sống đến khi về hưu.
Tất cả tiền bạc cần thiết để khắc phục hậu họa thiên nhiên và giải quyết những vấn đề cấp bách khác đã được gửi đến các chủ thể của LB Nga.
.
Nếu có địa chỉ Bạn sẽ nhận được ngay lập tức ở tỉnh trưởng cái chuông.
Xin chân thành, V. Putin
http://www.echo.msk.ru/doc/700728-echo.html
P.S. Hình như, thủ tướng chính phủ đã hít quá nhiều khói bụi của những cánh rừng đang cháy ở ngoại ô Moscow.

Bài được edit lại ngày 29/10/2010 23: 36 - Kichbu
-----

54 nhận xét:

  1. Khi bị thiệt hại, dễ bức xúc lắm.

    Trả lờiXóa
  2. TRÊN ĐÂY LÀ CÁC ENTRIES LẤY TỪ CÁC BLOGS NỔI TIẾNG Ở NGA, CHỨ KHÔNG PHẢI TỪ BÁO CHÍ NGA CHÍNH THỐNG

    Kichbu đã cố gắng dịch những từ tục nói đệm trong phạm vi cho phép.
    Trong bài, tác giả còn dùng "cái ấy" của chị em ra nữa..

    Trả lờiXóa
  3. khẩu khí thì được, còn câu kéo chưa suôn sẻ lắm. Trông nom nhà nom cửa, tại sao không là trông nom nhà cửa?
    Và chúng tôi cần các ngày rất nhiều, hãy tin lấy. Ngày hay là ngài? Chả bao giờ có hàng ràng hàng dậu gì sất Có lẽ phải là hàng rào hàng dậu.......Bức thư ông Pu Tin dịch sáng sủa hơn.

    Trả lờiXóa
  4. @bulukhin: Bài trên cùng, tác giả viết rất cẩu thả về ngữ pháp, có thể viết trong sự tức tối... Và dùng từ "đệm" quá trời.

    Nếu một blogger VN nào đó gửi đến Nguyễn Tấn Dũng một bức thư với câu cú và lời lẽ như vầy, thì ông nhà ta sẽ tra lời như thế nào?!

    Một số lỗi chính tả trong bài dịch, Kichbu sẽ edit lại theo lời bác Bulukhin..

    Cám ơn bác cả trước lẫn sau..He he he

    Trả lờiXóa
  5. Câu mở đầu :"Vì cái đéo gì..", nếu dịch đúng sẽ là "Vì cái lờ gì"

    Đa số các bloggers Nga còm cho bài này đều khen thủ tướng Nga tới số. Số ít cho rằng bài này do thư ký báo chí Văn phòng thủ tướng viết. Vài người khác cho rằng các lãnh đạo Nga là "những người làm hề"...

    Trả lờiXóa
  6. Thế mà thủ tướng Nga, ít nhất cũng đọc..và trả lời với ngôn ngữ bình dân.
    V. Putin...đúng thật là "một người cừ khôi"

    Trả lờiXóa
  7. "Kính thưa người sử dụng mạng .."

    Ngay từ câu đầu tiên đã khiến mình nể trọng :)

    Trả lờiXóa
  8. Chính trị khó nói lắm. Nếu ngày xưa dưới thời cộng sản, một người hấp hối nghe tiếng gõ cửa thì hỏi lại : "ai đấy?", người gõ cửa trả lời : "thần chết", người hấp hối nói : "không sao, tôi cứ tưởng là KGB" ...

    Dân chủ dù nửa vời vẫn có những giá trị hơn nhiều so với chủ nghĩa khủng bố.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu là một nước khủng bố thì đây là cơ hội đàn áp để mấy chú lãnh đạo lấy uy. Nếu là một nước dân chủ thì đây là cơ hội để mấy chú lãnh đạo chính trị đánh bóng tên tuổi.

    Trả lờiXóa
  10. Vậy thì Kích Bu nên có vài lời trước

    Trả lờiXóa
  11. TIN SÁNG NAY:
    Các quan chức tỉnh Tverskaya đã chưa thể trao cái chuông cho tác giả của bài "Tại sao chúng ta đang cháy" đăng trên top_lap.livejournal vì chưa có địa chỉ cụ thể.
    Nguồn:http://lenta.ru/news/2010/08/05/bell/

    (Cháy hết rồi, ở đâu mà có địa chỉ?! Hiện trang mạng này đã nổi tiếng toàn LB Nga - Kichbu)

    Trả lờiXóa
  12. Đổi "kẻng" thành "chuông" rồi à

    Trả lờiXóa
  13. Biết địa chỉ của người viết rồi thì cái chuông của anh ta sẽ tịt ngay ... Putin chẳng đã nói

    "Nếu như có thể sống được bằng nghề viết văn, bạn có thể sống như nhà văn yêu quý của V.I.Lenin – A. M Gorky- tại Capry.


    Tất nhiên ở đó Bạn sẽ không có thể có cảm giác được an toàn"

    Trả lờiXóa
  14. Ý cậu là Putin viết câu này để dằn mặt à

    Trả lờiXóa
  15. Trước entry này, Kichbu có đăng cảnh đàn áp dân chúng mà. Blogger phản ứng. XD hiểu theo nghĩa dằn mặt, hơn là giải thích : rằng những nước có thiết bị tối tân như Mỹ vẫn chịu hỏa hoạn ...

    Trả lờiXóa
  16. QUAN CHỨC TỈNH TVERSKAYA CHƯA THỂ TRẢ CÁI CHUÔNG CHO MỘT BLOGGER NỔI XUNG
    Тверские чиновники не смогли вернуть рынду разгневанному блогеру
    Nguồn: http://lenta.ru/news/2010/08/05/bell/
    Các quan chức tỉnh Tverskaya không thể tìm thấy Livejournal top_lap, để trao cái chuông như thủ tướng Nga V. Putin đã hứa. Theo như hãng “Interfax” dẫn theo cơ quan báo chí của tỉnh trưởng Tverskaya Dmitry Zelenin, họ đã để lại số điện thoại di dộng của quan chức khu vực phụ trách vấn đề hỏa hoạn cho blogger, tuy nhiên anh ta không liên lạc.
    Theo như nhận xét của cơ quan báo chí zủa Zelenin , top_lap đã chỉ ra nơi cư trú của mình, nơi cái chuông bị mất là quận Kalyanskyi, ở đó có 331 điểm dân cư.
    Đồng thời, theo như bản thân blogger top_lap viết, các nhà báo của “Tiếng vọng Moscow” đã có thể liên lạc được với với blogger và đã đến đó làm phóng sự.
    Cái chuông bị biến mất khỏi làng nơi có dacha của top_lap hiện nay nổi tiếng toàn Liên bang Nga…
    Ссылки по теме

    Trả lờiXóa
  17. @Zunie: Một số bloggers Nga giải thích "Рында" là một mẫu của tà vẹt, nên Kinie dịch là "cái kẻng". Sáng nay đọc lại báo chính thống (không phải là trang blog, như ở trên, nên tiếp tục hiệu đính)...:)

    Trả lờiXóa
  18. @XD: Một số còm của các blogger Nga nhận xét như xedapdiahinh nhà ta..:)

    Trả lờiXóa
  19. Tâm hồn của Xe rất gần với nhân dân Nga :D

    Trả lờiXóa
  20. Theo Lenta.ru "Воспевший рынду блогер удалил свой ЖЖ" 06.08.2010, 12:20:12 giờ Moscow, các phóng viên "Komsomolskaya pravda" đã tìm thấy tác giả của top_lap. Tuy nhiên chủ nhân của blog này trong khoảng thời gian từ 11:30 đến 12:00 giờ Moscow đã gở bỏ entry...

    Nguồn: http://lenta.ru/news/2010/08/06/rynda/

    Trả lờiXóa
  21. VLADIMIR PUTIN: TRẢ LỜI
    Владимир Путин: Ответ

    Уважаемый Алексей Алексеевич!

    Высылаем в Ваш адрес ответ Председателя Правительства анонимному пользователю сети Интернет.



    --------------------------------------------------------------------------------


    Уважаемый пользователь,

    Сегодня в конце рабочего дня, вдыхая, как и все москвичи, дым горящих подмосковных лесов, с большим интересом и удовольствием ознакомился с Вашей оценкой ситуации, которая сложилась в центральной России с лесными пожарами.

    Справедливости ради, надо отметить, что таких высоких температур в России на протяжении 140 лет, а значит, и при коммунистах, не было.

    И это хотя бы отчасти оправдывает власть, которая, безусловно, несет ответственность за борьбу со стихийными бедствиями, но которая впервые столкнулась с такими масштабами и таким размахом стихии.

    Однако в целом с Вашими замечаниями согласен.

    Вы, конечно, удивительно откровенный и прямой человек.
    Просто молодец.

    И Вы, безусловно, одаренный литератор.
    Если бы зарабатывали писательским трудом, могли бы жить, как и любимый писатель В.И. Ленина – А.М. Горький – на Капри.

    Однако и там Вы не могли бы чувствовать себя в безопасности.
    Поскольку и в Европе, и в США сталкиваются с такими же по масштабу природными катаклизмами. Достаточно вспомнить о том, как горели леса во многих странах Европы в прошлом и позапрошлом году.

    Несмотря на все проблемы и трудности, надеюсь, до пенсии мы с Вами все-таки дотянем.

    Все необходимые денежные средства на преодоление последствий стихийного бедствия и решение других неотложных проблем уже направлены из федерального бюджета на счета пострадавших субъектов Российской Федерации.

    При наличии Вашего адреса рынду получите у губернатора незамедлительно.

    Искренне Ваш, В.Путин.
    Nguồn: http://www.echo.msk.ru/doc/700728-echo.html

    Trả lờiXóa
  22. Антон Орехъ, обозреватель, Четверг, 05.08.2010 17:42


    Антон Орехъ, обозреватель : Рында, нах!
    05.08.2010 | 17:42
    Премьер-министр Путин лично ответил блогеру, возмущенному мерами пожарной безопасности в России. В своем посте ЖЖ-юзер пожаловался на отсутствие элементарных средств защиты в одной из деревень Тверской области.

    ***

    Письмо тверского блоггера к Владимиру Владимировичу и ответ Владимира Владимировича тверскому блоггеру за сутки прочитали почти 300 тысяч человек. Я не думаю, что ответ написал сам Путин. Ответ довольно длинный, язык совсем не похож на язык Путина, да и времени у него на подобные письма сейчас нет. Но тем не менее, от лица Путина имеется реакция на письмо простого, безымянного гражданина.

    Если опустить матерные слова, которых в тексте четырнадцать штук, то текст сбивчивый и по сути вполне тривиальный. Он из жанра «раньше было лучше», а также про то, что власти на все наплевать, что пока тут толкуют про модернизацию и инновации, у нас нет самого элементарного. А кроме того, многие обратили внимание на инициативу нашего анонима в том смысле, что освободите меня от налогов и я на эти деньги сам налажу пожарную охрану.

    То есть вроде бы речь идет о западной модели гражданского общества и общественной инициативы. Но я еще раз предлагаю вам убрать из текста матерные слова, тем паче, что они там выполняют функцию запятых и междометий. И я бьюсь об заклад, что письмо без мата, во-первых, не прочитали бы 300 тысяч человек, а во-вторых, никакого ответа от имени Путина на него не последовало бы.

    Вот и вся история.

    Чтобы быть услышанными властями, приходится разговаривать с ними на понятном им языке. Приходится крыть их матом, приходится размахивать перед лицом Путина руками, не давая ему слова вставить, как было на известных кадрах встречи премьера с погорельцами.

    Эти кадры в интернете тоже смотрели сотни тысяч, а вот ни один федеральный канал показать их не рискнул. Пленка начиналась словами «Долой это правительство», а заканчивалась призывом повесить местную администрацию за яйца.

    Говорят, после этого и было принято решение об увеличении размера компенсаций пострадавшим. А после матюгов тверского правдоруба чиновники соревнуются, кто быстрее повесит в деревне знаменитую рынду, а славный блоггер куражится и уличает их во лжи, мол, нету, суки, никакой рынды, нах.

    То есть мы теперь понимаем, что вежливые просьбы не вызывают никакой реакции, что уважительное общение с властями начальством игнорируется. А вот если с кулаками и матерком, то нам и денег дадут, и рынду повесят и напишут благодарственное письмо, в котором, заметьте, все слова цензурные, а слово Вы пишется с большой буквы.

    Nguồn: http://echo.msk.ru/blog/oreh/700978-echo/

    Trả lờiXóa
  23. Trong một ngày đã có 300 nghìn lượt người đọc bức thư trên trang mạng của top_lap. Hiện nay nó đã bị gở bỏ..

    Trả lờiXóa
  24. Cũng gần với tâm hồn Zuncon, Kichbu ... :D

    "nhà ta" là nhà của Zun và Kichbu, hay nhà của bọn mình ? :D

    Trả lờiXóa
  25. "nhà ta" là "của chúng ta"..:)

    Trả lờiXóa
  26. xedapdiahinh hoi bi thong minh sac sao ! hug :)

    Trả lờiXóa
  27. " biet dia chi nguoi viet roi thi cai chuong cua anh ta se bi tit ngay "
    :(

    Trả lờiXóa
  28. Họ đã thay một loạt các điện thoại bằng các cái chuông cứu hỏa rồi..:)
    Hiện đại hóa, ôi hiện đại hóa. Trong người lại ngẫm đến ta..:D...:(

    Trả lờiXóa
  29. Khi có cháy thì điều đầu tiên là phải cúp điện.

    Nói thực tế, chứ không phải comment trên entry này thôi, là nên có chuông báo cháy. Đồng thời phải có điện thoại. Chuông báo cháy để đánh động dân cứu hoa không chuyên. Còn điện thoại được liên lạc với lực lượng chuyên nghiệp. Khi đám cháy nhỏ nhưng có dân không chuyên cứu kịp thời, vẫn hiệu quả hơn dân chuyên nghiệp đến muộn.

    Nói túm lại là nên dùng cả hai loại thiết bị báo cháy. Nhưng cũng phải trả lại cho người dân những cái hồ nước để phòng khi có cháy. Lấp hết đi làm nhà, cứ như các bác xây nhà cao tầng xung quanh khu vực phòng thủ trên không của Hà Nội mà có lần VTV đưa tin, nòng pháo phải bắn bay mấy tầng nhà các bác mới có thể phòng thủ hiệu quả cho Hà Nội. Mịa mấy bác xây nhà cao tầng quanh những khu vực này.

    Trả lờiXóa
  30. "Vậy thì tiền bạc của chúng ta chạy đi đâu hết cả rồi?" ( ....) "Xin đừng đánh thuế tôi nữa..." là một thông điệp quan trong mà blogger này muốn gửi đến các quan chức.

    XD nhắc chuyện trên, nghĩ lại thấy đúng là quá nực cười cho sự phối hợp giữa quốc phòng và phát triển đô thị tại Hà Nội...

    Trả lờiXóa
  31. cám ơn bạn, bài dịch đáng giá.

    Trả lờiXóa
  32. em mong bác nào tiếng nói có trọng lượng báo động cái vụ này quá ( vụ nhà cao tầng xung quanh khu vực phòng thủ trên không của HN ma xedap noi ay )

    Trả lờiXóa
  33. Kichbu ơi, giới thiệu entry này với các bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  34. ninalol cứ tự nhiên đi. Kichbu rất vui..:)

    Trả lờiXóa
  35. Знаете почему горим?

    Потому что пиздец. Объясню. У меня дача в деревне, 153 км от Москвы, Тверская область. Деревня это такое место, где все живут нос к носу у многих общие заборы, а у некоторых как у меня с соседом например, забора нет вообще и по сути он мне на хуй не нужен мне от него скрывать нечего, а поскольку он местный житель, то присматривает за домом, когда меня нет и косит траву на моем участке, что хорошо для его коровы и не плохо для меня, потому что участок быстро зарастает. Ну так о чем это я, а вот про пожары. В деревне при мудаках коммунистах, которых все ругают было три пожарных пруда, висела рында, в которую били если начинался пожар и о чудо была пожарная машина, одна на три деревни правда, но была. И вот пришли господа демократы и начался пиздец, первое что сделали это засыпали пруды и продали эти места под застройку, пожарную машину тоже куда то дели, наверно инопланетяне спиздили, а рынду заменили на телефон (модернизация блядь), только он ни хуя не работает, потому что забыли подключить. Остался пожарник правда у него ничего нет кроме шлема и робы, которые остались еще от всех тех же плохих коммунстов. Вот как он работает: лет 15 назад начался пожар в соседней деревне, они оперативно прислали гонца к нам и мы побежали тушить, наш пожарник оделся по форме, взял два ведра, наполнил водой (этот момент для до сих пор загадка) сел на лесипед и поехал тушить вместе с нами, и смех и грех вообщем. Кто то вызвал пожарных, но приехали они в конечном итоге через 5 часов, потому что ехали из Твери. Тушили всем , что было под руками, песком, водой и плевками один дом не спасли, но остальные отстояли кое-как. У меня вопрос? Куда уходят наши деньги? Почему мы с каждым годом все дальше и дальше скатываемся с первобытному строю общества? На хуя нам какой то инновационный центр в Сколково, если у нас пожарных машин элементарных нет. Почему раньше были такие люди как лесники, которые предупреждали возгорание и оперативно доносили информацию до пожарных, тем самым не допуская огонь до населенных пунктов. Я не хочу телефон в деревне, я хочу пожарные пруды и мою рынду обратно, верните мне блядь рынду и выкопайте мне пруд, я сам за ним следить буду и наполнять, если администрации района впадлу этим заниматься, просто выдайте мне место. Поймите господа чиновники, ваши кон гениальные идеи на хуй в России не нужны, до вас все уже предумали, умные русские мужики и не надо изобритать велосипед, потому что он давно изобретен и экплуатировался нормально, пока вы не залезли своими рылами в наш калашный ряд. Освободите меня от налогов или просто уберите отчисления в пенсионный фонд, я все равно не доживу до пенсии, по такой жизни, а на эти деньги куплю пожарную машину на три деревни и буду спать спокойн, зная, что ее уже никто не отберет ее у моего народа, моих соседей сельчан, потому что она сука будет наша и мы за нее убьем, если нужно будет. Если вам господам чиновникам и депутатам по хую на нас, то нам не похую на себя и на своих соседей, уберите ваши сраные законы, дайте нам жить как мы хотим, а хотим мы жить счастливо и хорошо. Мы не надеямся на вас, мы все понимаем, у вас принцип жизни: все вокруг вам должны, но вы ошибаетесь, должны вы нам и должны очень много, поверьте. Верните мне блядь мою рынду, суки, и заберите свой телефон на хуй. Прошу поддержать моё обращение к властям Калязинского района Тверской области, заранее спасибо.

    top_lap 8/1/10 08:49 pm
    http://top-lap.livejournal.com/2154.html

    Trả lờiXóa
  36. @ Cám ơn dinh rất nhiều. So lại với bản dịch của tranmosscow, câu thứ ba dưới lên, Kichbu dịch sai trầm trọng!

    Trả lờiXóa
  37. tranmosscow dịch đọc sướng thật, tục thế mới là cái tục của người nông dân chân chính!

    Trước đây đã đọc kichbu than là bản gốc không còn, tình cờ nhặt được phải tha về loa loa cho kicbu ngay!

    Trả lờiXóa
  38. Đọc lại các còm và nhớ Zun và XE lắm..:)

    Trả lờiXóa
  39. Nhờ Kichbu còm mà em lại được đọc lại bài này , thích ghê

    Trả lờiXóa
  40. Lâu lâu mang ra ngó lại.
    Năm nay rừng ở Nga vẫn cháy, những chưa thấy bố nào ở Nga văng tục cả..:)

    Trả lờiXóa
  41. haha, tưởng chỉ có mình em thích nghe chửi bậy thôi chứ .Mong là bố này vẫn được bình an

    Trả lờiXóa
  42. Thỉnh thoảng nghe mọi người văng tục nhân văn ra phết, noname à..:)

    Trả lờiXóa
  43. Những đám cháy đã được dập tắt, nhưng em vẫn nóng..!

    Trả lờiXóa
  44. Bài này dịch chưa thoát lắm, những Kichbu "vưỡn" thấy hay!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter